HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, May 14, 2015

Bí quyết trị ngủ ngáy đơn giản mà hiệu quả

Ngủ ngáy là một trong những căn bệnh gây không ít nguy hiểm cho người bệnh mà còn làm phiền tới người khác. Bí quyết trị ngủ ngáy đơn giản mà hiệu quả
Hiện tưởng ngủ ngáy xảy ra trong khi ngủ do không khí được đưa đến sau họng phải đi qua một đoạn hẹp trong cổ họng làm cho nó bị tăng vận tốc, tạo nên một áp lực âm, kéo mặt hầu và lưỡi gà mềm về phía sau và gây nên tiếng ngáy gây khó chịu cho người xung quanh.
Mực độ nặng của ngủ ngáy được chia làm 3 cấp độ, cấp độ 3 người bệnh ngáy rất to ở mọi tư thế nằm ngủ và thường kèm theo triệu chứng nghẹt thở nhất thời và có thể nguy hiểm tới bệnh nhân.
tri ngu ngay don gian ma hieu qua
Một số nguyên nhân ngủ ngáy như midan quá phát, viêm xoang, dị ứng, do cổ họng hẹp bẩm sinh, cuống lưỡi to, cuống họng dài, cơ thể quá béo làm cho mỡ bám dày cổ họng, do hút thuốc lá nhiều…
Bí quyết trị ngủ ngáy đơn giản mà hiệu quả
Uống nước ấm trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ có tác dụng giữ ẩm cho cổ họng mà còn làm cho giấc ngủ sâu hơn, từ đó “đẩy lùi” tình trạng ngủ ngáy.
Không nên sử dụng các loại thuốc an thần và đồ uống có cồn, chất kích thích trước khi ngủ. Đây được coi là “thủ phạm” khiến cho các cơ ở cổ họng bị nới lỏng hơn và gây nên chứng ngủ ngáy.
Thay đổi tư thế ngủ. Thay vì ngủ ở tư thế nằm ngửa, những người có tật ngáy ngủ nên nằm nghiêng sẽ giúp hạn chế ngủ ngáy. Ngoài ra, bạn cũng nên nằm gối cao hơn một chút để các luồng khi trong cổ họng di chuyển dễ dàng hơn theo đường thẳng.
Giảm cân đối với người béo phì. Ở những người béo phì, thường có phần cổ to và dày, khiến đường hô hấp bị hẹp hơn, dễ gây nên những âm rung khi lưỡi và họng tiếp xúc với phần mềm là vòm miệng và lưỡi gà, gây nên hiện tượng ngáy.
Chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều rau củ và hoa quả, hạn chế dầu mỡ… Ngoài ra, bạn cũng nên tập luyện thể thao một cách thường xuyên và đều đặn. Điều này vừa có tác dụng giảm béo, vừa giúp rèn luyện sức khỏe.
Giữ cho tinh thần luôn thoải mái. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng. Nó giúp chúng ta ngủ ngon hơn, từ đó góp phần “điều trị” tật ngủ ngáy hiệu quả hơn.
Đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để chẩn đoán chính xác nguyên nhân ngủ ngáy và có phác đồ điều trị hiệu quả.
Mách bạn
nozovent-2601
Giá: 400.000 VND
Thiết bị chống ngáy Nozovent là một dụng cụ đơn giản được gắn vào mũi trước khi đi ngủ. Thiết bị giúp mở rộng đường mũi trong lúc ngủ để không còn ngăn chặn khí quản, tăng lưu lượng không khí… do đó có thể làm giảm triệu chứng ngáy ngủ đáng kể.