HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, May 11, 2015

Người ngủ ngáy nên ăn ít muối

Nên hạn chế ăn muối chính là lời khuyên của các nhà khoa học Braxin gửi đến những người đang mắc phải chứng ngủ ngáy. Ngoài ra, các nhà khoa học này còn đang gấp rút chuẩn bị áp dụng chế độ này cho những người mắc chứng ngừng thở khi ngủ.
Hiện tượng ngáy là việc cổ họng bị hẹp lại khi đang ngủ làm cho không khí đi vào khó dẫn đến hiện tượng ngủ ngáy. Nặng hơn của tình trạng này là chứng tạm thời ngừng thở khi ngủ. Nguyên nhân là vì các mô mềm trong cổ họng giãn ra làm đường hô hấp bị chặn lại khoảng 10 giấy trước khi não khích thích các mô này tái hoạt động.
Hiện tượng ngáy ngủ thường thấy ở những người trên 40 tuổi, người có cổ lớn, bị béo phì, uống rượu, hút thuốc lá, người bước vào thời kì mãn kinh hay những người đang uống thuốc như thuốc ngủ. Tình trạng này cũng liên quan đến vấn đề huyết áp cao và tim mạch.
Ăn muối quá nhiều dẫn đến tích tụ các chất lỏng trong cơ thể làm thu hẹp đường hô hấp khi nằm.
muoi
Các nhà nghiên cứu tiến hành một cuộc thử nghiệm với 54 bệnh nhân uống thuốc lợi tiểu mỗi ngày và chuyển sang ăn một chế độ ăn ít muối khoảng một tuần. Kết quả là nồng độ muối trong cơ thể họ giảm đi đáng kể.
Nếu lượng muối hấp thụ vào cơ thể quá mức sẽ dẫn đến tích nước trong cơ thể, do đó khi nằm xuống, những chất lỏng này chuyển vào cổ làm thu hẹp đường hô hấp và gây ngưng thở khi ngủ.
Thuốc lợi tiểu làm cho thận xử lý các loại muối nhiều hơn, chẳng hạn như kali, để lọc ra khỏi máu, nước tiểu và vì vậy muối sẽ ra ngoài cùng với nước.
Giáo sư Jim Horne, thuộc Trung tâm Nghiên cứu giấc ngủ tại Đại học Loughborough, cho biết: “Ý tưởng này là phương pháp điều trị làm cổ họng giảm sưng và do đó làm giảm ngáy và ngưng thở. Tuy nhiên nếu dùng nhiều thuốc lợi tiểu sẽ gây ra rối loạn giấc ngủ do hiện tượng đi tiểu nhiều vào ban đêm.” Thế nên biện pháp là chúng ta nên thực hiện một chế độ ăn ít muối.
Đối với những người có cổ béo, trọng lượng của chất béo sẽ nén cổ họng khi nằm, bởi vậy ngủ với chiếc gối cao sẽ tốt cho bạn vì nó sẽ giúp trọng lượng này ra khỏi cổ họng.
Thông tin hữu ích:
Thiết bị chống ngáy Nozovent sẽ mở rộng đường mũi trong lúc ngủ để không còn ngăn chặn khí quản, tăng lưu lượng không khí… do đó có thể làm giảm triệu chứng ngáy ngủ đáng kể. Ngoài ra sản phẩm còn giúp loại bỏ cảm giác nghẹt mũi do di ứng hay cảm lạnh.
dung cu tri ngay
Thiết bị giúp giảm thiểu đến loại bỏ thói quen thở bằng miệng không lành mạnh.
Bạn hãy nhanh chóng dùng thử sản phẩm này, mặc dù nó là nhỏ, nhưng nó khá là hữu ích việc chữa ngủ ngáy! Nó có thể cải thiện mũi tắc nghẽn hầu, vòm miệng và lưỡi, không còn tắc nghẽn đường thở, từ đó giúp bạn kiểm soát hiệu quả, loại bỏ hoặc giảm ngáy ngủ. Sản phẩm rất dễ sử dụng, chỉ cần nhét nó vào mũi của mình là xong. Nó rất mềm, khi sử dụng không có cảm giác bị áp lực, an toàn và thuận tiện, có thể được sử dụng nhiều lần.