HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, May 18, 2015

Những vấn đề liên quan tới chứng ngủ ngáy

Ngủ ngáy có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng rất ít người nghĩ tới những tác hại khó lường của ngủ ngáy ngoài việc gây ra tiếng ồn ảnh hưởng đến người bên cạnh.
Ngủ ngáy nếu không được chữa trị có thể sẽ dẫn đến những hậu quả nặng nề như: bệnh tim, ngưng thở khi ngủ, đột tử khi ngủ, suy giảm trí nhớ, mệt mỏi…
Ngủ ngáy là gì? Tại sao ngủ ngáy?
ngu ngay
Ngủ ngáy là hiện tượng phát ra âm thanh từ cổ họng trong giấc ngủ. Vì lý do nào đó đường thở bị hẹp đi, khi không khí đi vào cổ họng khiến các cơ trong cổ họng rung lên và phát ra âm thanh.
Những yếu tố dẫn đến ngủ ngáy
  • Hút thuốc có thể gây ra ngáy ngủ vì nó làm co thắt và kích thích các lối đi vào cơ thể của không khí.
  • Những người thừa cân thường có nhiều mô mỡ trong cổ họng làm cho không khí thông qua họng được ít hơn. Ngoài ra, những nguyên nhân khác như amidan lớn, vòm họng lớn, lưỡi dài… cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến ngáy ngủ.
  • Nghẹt mũi và xoang là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của chứng ngáy ngủ. Khi mũi bị chặn bởi đờm, ít không khí có thể đi qua mũi. Kết quả là không khí cố gắng đi qua miệng và cuối cùng dẫn đến ngáy ngủ.
  • Rượu, chất kích thích này làm cho cơ bắp cổ họng giãn ra, thu hẹp lối vào của không khí. Đây cũng là nguyên nhân hạn chế không khí vào, ra từ miệng và tạo ra tiếng ngáy.
  • Nếu trong gia đình bạn có người ngáy ngủ thì khả năng bạn bị ngáy ngủ sẽ cao hơn những người khác mà gia đình họ không có ai ngáy ngủ.
Tác hại của ngủ ngáy
Người ngáy thường xuyên có nguy cơ bị ngưng thở khi ngủ do các phần mềm, niêm mạc trong cuống họng làm nghẹt khí quản, khiến 2 lá phổi và não bị thiếu oxy. Ngoài ra ngủ ngáy còn gây ra chứng huyết áp thấp, suy giảm khả năng tình dục, rối loạn nhịp tim, giảm trí nhớ và nặng nhất là có thể bị đột tử trong khi ngủ.
Ở VN có tới 60% dân số mắc chứng ngủ ngáy, tỉ lệ đàn ông mắc chứng ngủ ngáy cao hơn ở phụ nữ. để ngăn chặn chứng ngủ ngáy, người bệnh cần phải:
  • Không uống rượu bia, chất kích thích
  • Thay đổi tư thế ngủ, ngủ nằm nghiêng
  • Giảm cân nếu mắc bệnh béo phì
  • Tập thể dục thường xuyên
Cần phải điều trị ngủ ngáy nhanh chóng và kịp thời tránh những hậu quả khó lường.
Thuốc chữa ngủ ngáy dạng xịt
thuoc chua ngu ngay
Help Stop Snoring Throat Spray là sản phẩm thuốc chữa ngủ ngáy hàng đầu ở Mỹ, với thành phần tinh dầu giúp bôi trơn các mô từ đó làm giảm dao động của các mô niêm mạc, loại bỏ hoàn toàn ngủ ngáy. Ngoài ra, tinh dầu có trong Help Stop Snoring Throat Spray sẽ giúp làm tươi mới hơi thở giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Thiết bị  chữa ngủ ngáy
dung cu tri ngay
Nozovent là thiết bị chống ngáy, một dụng cụ đơn giản được gắn vào mũi trước khi đi ngủ. Thiết bị giúp mở rộng đường mũi trong lúc ngủ để không còn ngăn chặn khí quản, tăng lưu lượng không khí… do đó có thể làm giảm triệu chứng ngáy ngủ đáng kể.
Bằng dụng cụ này có thể loại bỏ ngủ ngáy ngay từ lần đầu sử dụng mà không lo ngại phải tiếp xúc với hóa chất. Hơn nữa sản phẩm có thể nói là dùng được mãi mãi. Rửa sạch và phơi khô sau mỗi lần sử dụng.