HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, May 19, 2015

Trẻ dễ béo phì do thiếu ngủ

Giấc ngủ giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Trẻ dễ mắc nhiều chứng bệnh do thiếu ngủ trong đó béo phì là căn bệnh thường gặp nhất
Một trong những nguyên nhân gây béo phì ở trẻ đó là thiếu ngủ.
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu khảo sát trên hàng ngàn trẻ nhỏ. Mức độ thiếu ngủ được ghi nhận là ít hơn 12 giờ/ngày ở trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi, ít hơn 10 giờ/ngày ở trẻ 3 – 4 tuổi và ít hơn 9 giờ/ngày ở trẻ 5 – 7 tuổi. Kết quả cho thấy trẻ thiếu ngủ có khả năng bị béo phì cao hơn 2,5 lần so với trẻ ngủ đầy đủ. Tương tự, tổng số lượng mỡ, lượng mỡ bụng, số đo vòng eo và hông của trẻ thiếu ngủ cao hơn trẻ ngủ đầy đủ.
Trẻ thiếu ngủ có thể bị béo phì cao hơn 2,5 lần so với trẻ được ngủ đầy đủ
Theo đó, các nhà khoa học giải thích rằng việc ngủ ít làm các hormone điều chỉnh cảm giác đói và no bị rối loạn, khiến trẻ ăn nhiều hơn. Trẻ ít ngủ thường xem tivi nhiều hơn, ít vận động và bị quyến rũ bởi các quảng cáo thức ăn trên đó nên càng ăn nhiều.
tre beo phi do thieu ngu
Đây là một cuộc nghiên cứu mang ý nghĩa  quan trọng góp phần giúp trẻ phát triển tốt hơn.
Muốn con của bạn ngủ đủ giấc hơn hãy thực hiện theo những lời khuyên sau.
Tắt tivi: Tivi không có tác dụng ru trẻ ngủ. Các nghiên cứu cho thấy, trẻ em xem tivi nhiều giờ trước khi đi ngủ thì sẽ rất khó đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc.
Tắt hết các màn hình: Ánh sáng từ máy tính, TV, và màn hình video game sẽ phá vỡ giấc ngủ của trẻ em vì có thể khiến trẻ thức giấc liên tục. Theo giả thuyết của các chuyên gia, màn hình sẽ cản trở cơ thể sản sinh chất melatonin cần thiết cho giấc ngủ.
Đọc sách cho con: Trước khi trẻ ngủ, cha mẹ có thể đọc sách, truyện cho con nghe. Có thể đọc ngay cả trong năm phút để tạo cho trẻ một thói quen yên tâm, ổn định trước khi đi ngủ. Nghiên cứu cho thấy trẻ em tiếp xúc với nội dung đáng sợ thì sẽ khó ngủ hơn.
Thuốc trị ngủ ngáy
thuoc-chua-ngu-ngay-0304
Helps Stop Snoring là sản phẩm ưu việt trị ngủ ngáy với dạng xịt, đó chính là sự pha trộn độc đáo của các loại tinh dầu tự nhiên mang lại hiệu quả ngay lập tức. Ngáy là âm thanh xảy ra khi các mô mềm ở phía sau của cổ họng rung khi chúng ta hít thở trong khi ngủ.  Helps Stop Snoring loải bỏ hiện tượng ngủ ngáy bằng cách giảm sự rung động có thể gây ra ngáy ngủ. Các hỗn hợp tinh dầu cũng giúp để làm mới hơi thở. Sản phẩm dạng xịt dễ sử dụng mang lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu.