HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, March 1, 2015

Phương pháp điều trị chứng ngưng thở khi ngủ

Ngưng thở khi ngủ có những tác hại nguy hiểm, nhưng đa số người mắc bệnh này lại rất chủ quan, mách bạn một số phương pháp điều trị ngưng thở khi ngủ
Có thể nói có rất nhiều người không quan tâm đến chứng ngủ ngáy cũng như những biến chứng của ngủ ngáy, mặc dù nó không phải là vô hại. Trong đó ngừng thở khi ngủ là biến chứng đáng sợ, việc điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây ngừng thở khi ngủ nhưng kết quả sẽ tốt hơn nếu phối hợp nhiều biện pháp. Chứng ngủ ngáy, ngưng thở khi ngủ có liên quan tới những người thừa cân, béo phì nên giảm cân là yêu cầu đầu tiên đối với những người này.
dieu tri chung ngung tho khi ngu
Để tránh chứng ngủ ngáy, người mắc chứng ngủ ngáy  không được uống rượu 2 giờ trước khi đi ngủ, tránh uống thuốc an thần, nên ngủ ở tư thế năm nghiêng. Đối với trường hợp năng thì biện pháp điều trị hiệu quả thường là giải phẫu vùng hàm như: hàm nhỏ, hàm đưa ra sau và lưỡi dày, tụt ra sau. Ngoài ra, điều trị bằng phương pháp phẫu thuật cũng góp đường thở mở rộng, hạn chế tình trạng tắc nghẽn trong khi ngủ.
Phương pháp chính điều trị hội chứng ngừng thở khi ngủ là dùng máy thở áp lực dương liên tục (CPAP). Khi ngủ người bệnh sẽ mang một mặt nạ nối với máy thở CPAP, máy này có luồng khí áp lực dương giúp đẩy không khí vào mũi làm cho đường thở mở rộng trong khi ngủ, nhịp thở trở nên đều đặn, ngừng hiện tượng ngáy.
Phương pháp thở máy CPAP có hiệu quả cao, cải thiện được 95 – 98% trường hợp, tuy nhiên khi áp dụng điều trị bằng phương pháp này bác sĩ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tư vấn và thuyết phục bệnh nhân sử dụng vì sự bất tiện và khó chịu của việc đeo mặt nạ khi ngủ.
Mách bạn
chua ngu ngay
Giá: 380.000 VND
Ngưng thở khi ngủ thường liên quan tới ngủ ngáy, để loại bỏ chứng ngủ ngáy mách bạn một sản phẩm dạng xịt với thành phần thảo dược thiên nhiên giúp giảm dao động trong cổ họng, giảm hiện tượng ngủ ngáy, tránh chứng ngưng thở khi ngủ, hơi thở thơm mát khi ngủ dậy.