HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, March 4, 2015

Ngủ ngáy có gây nguy hiểm?

Nhiều người nghỉ rằng, ngủ ngáy chỉ làm phiền tới người khác bởi âm thanh mà nó phát ra không hề dễ chịu chút nào, nhưng ngủ ngáy là chứng nguy hiểm không thể coi thường
Ngủ ngáy nguy hiểm tới mức nào?
Không những âm thanh của ngủ ngáy gây khó chịu, làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của người xung quanh mà trong một số trường hợp nó nguy hiểm đối với người bệnh. Người ngáy thường có nguy cơ ngưng thở khi ngủ do các phần mềm và niêm mạc của cuống họng làm nghẹt khí quản, hai lá phổi và não bị thiếu dưỡng khí. Khi đó, não sẽ phát ra tín hiệu làm giãn nở cuống họng và khí quản, làm cho quá trình hô hấp trở lại bình thường.
ngu ngay co gay nguy hiem khong
Khi những rối loạn xảy ra liên lục sẽ dẫn tới chứng ngưng thở khi ngủ, nếu nhẹ thì có thể khiến giấc ngủ không ngon và thời kỳ ngủ say bị ngắt quãng, vì não bộ không được nghỉ ngơi hoàn toàn, mà thường bị đánh thức khi xảy ra hiện tượng ngừng hô hấp,  khiến người bệnh trở nên mệt mỏi, giảm năng suất làm việc, không tập trung, lâu dần sẽ suy giảm trí nhớ. Nếu nặng thì hiện tượng ngưng thở khi ngủ có thể khiến người bệnh tử vong ngay khi ngủ.
Ngoài ra, bệnh ngáy ngủ còn dẫn đến nhiều nguy cơ mắc các chứng bệnh khác như tăng huyết áp, suy giảm khả năng tình dục, bệnh nhồi máu cơ tim, tim loạn nhịp hoặc bệnh đột tử trong khi ngủ.
Có nên đến bác sĩ?
Các chuyên gia cũng đưa ra nhiều lời khuyên để hạn chế ngủ ngáy, trong trường hợp đã áp dụng mọi biện pháp mà chẳng mang lại hiệu quả gì thì cần đến cơ sở y tế để được bác sĩ khám chữa bệnh hoặc tư vấn phương pháp nhằm hạn chế ngáy phù hợp với bạn.
Đối với phụ nữ mang thai có thể bắt đầu bị ngáy trong ba tháng giữa thai kỳ. Nguyên nhân là do tăng huyết áp, một điều rất nguy hiểm khi mang thai. Vì vậy, nếu phụ nữ mang thai có hiện tượng ngáy thì cần sớm được kiểm tra huyết áp.
Mách bạn
chua ngu ngay
Giá: 380.000 VND
Một sản phẩm chống ngáy của Mỹ, Stop Snoring, sản phẩm này chứa tinh dầu làm thông cổ họng, bôi trơn, giảm dao động trong cổ họng, loại bỏ chứng ngáy. Đặc biệt sản phẩm có hiệu quả ngay khi sử dụng, sản phẩm dạng xịt, tiện lợi, đơn giản dễ sử dụng.