HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, March 17, 2015

Những lưu ý khi phòng bệnh viêm xoang

Viêm xoang là căn bệnh thường gặp trong đời sống hiện nay với 2 dạng: viêm xoang mũi cấp tính và viêm xoang mũi mãn tính. Bệnh thường nặng hơn khi thời tiết thay đổi hoặc tiếp xúc với không khí ô nhiễm, chất gây dị ứng.
Bệnh viêm xoang mãn tính không thể chữa khỏi người bệnh phải chấp nhận sống chung với nó. Những lưu ý khi phòng tránh bệnh viêm xoang:
Lưu ý tránh hít luồng khí lạnh, khô, không nên để mũi đối diện – trực tiếp với luồng gió hoặc máy lạnh, máy quạt khi nằm ngủ hoặc khi ngồi làm việc.
Khi thời tiết thay đổi đột ngột từ quá nóng sang quá lạnh hoặc ngược lại đều có thể làm tổn thương niêm mạc mũi xoang dẫn đến hiệu ứng viêm xoang rất nhanh. Cần giữ ấm cơ thể khi đi ngoài trời lạnh, trời mưa, đặc biệt với những ai làm việc quá khuya hoặc dậy quá sớm vì đây là thời diểm dễ bị cảm và chuyển thành viêm mũi xoang.
viem xoang
Khi ra ngoài cần có khẩu trang bao vệ mũi tránh những ô nhiễm bụi bặm của môi trường, khói thuốc lá và khói bụi, các chất hóa học đều là những yếu tố kích thích có hại cho những chức năng lông chuyển của mũi xoang. Khi đang bị viêm xoang tránh đi tắm ở các hồ bơi.
Tránh streess khi làm việc quá sức, lo lắng nhiều, hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu rất dễ bị nhiễm trùng trong đó mũi xoang dễ bị nhất là cơ quan lọc không khí trước khi đưa vào cơ thể và không nên uống rượu, bia quá nhiều, vì nó làm cho niêm mạc mũi xoang phù nề do vậy rất dễ đưa đến viêm xoang.
benh viem xoang
Những người bị viêm xoang thường hay ngứa mũi, muốn hắt xì nhưng không làm được, một số người đã dùng tay ngoáy mũi, tuy đỡ khó chịu hơn nhưng dễ mang vi khuẩn vào và làm cho bệnh nặng thêm.
Để điều trị viêm xoang,  ngoài việc dùng thuốc, trong một số trường hợp bác sĩ sẽ có chỉ định xông mũi, hút dịch tại nhà. Khi có triệu chứng của  viêm xoang cần đi khám có phương pháp điều trị dứt điểm.
Thông tin về thuốc chữa ngủ ngáy
Thuốc trị ngáy dạng xịt
thuoc chua ngu ngay
Helps Stop Snoring là một giải pháp hữu hiệu loại bỏ chứng ngủ ngáy. Help Stop Snoring Throat Spray giúp bôi trơn các mô từ đó làm giảm dao động của các mô niêm mạc. Ngoài ra, tinh dầu có trong Help Stop Snoring Throat Spray sẽ giúp làm tươi mới hơi thở giúp ngủ tốt hơn.
Dụng cụ trị ngáy
thiet bi nozovent
Nozovent giúp loại bỏ hiện tượng ngủ ngáy, hỗ trợ giúp bạn hô hấp, hít thở dễ dàng hơn, tăng 50% lượng không khí vào cơ thể, giúp bạn có một giấc ngủ thật êm, thật thoải mái và sâu hơn, Nozovent còn được sử dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang gây nghẹt mũi.