HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, March 22, 2015

Những thay đổi ở cơ thể khi ngủ

Khi bạn ngủ, có những thay đổi khá bất ngờ và thú vị ở cơ thể mà bạn chưa biết, tìm hiểu những thay đổi ở cơ thể khi ngủ
Da sản xuất collagen nhiều hơn. Khi ngủ hormone tăng trưởng được tạo ra cho các tế bào mỡ để giải phóng năng lượng tích trữ, đồng thời hormone tăng trưởng cũng kích thích sự phát triển của collagen trong cơ thể. Do vậy khi ngủ bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm da mặt để hỗ trợ thêm việc sản xuất collagen cho da, giúp da chống lại các gốc tự do có hại và sự hình thành nếp nhăn.
Chiều cao tăng lên. Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng kì thực cơ thể có thể cao lên trong khi bạn ngủ, lý do là đĩa đệm giữa các đốt xương sẽ trở nên lớn hơn bởi nó không bị chịu áp lực như là khi bạn đang đứng.
nhung thay doi o co the khi ngu
Nhịp tim và huyết áp giảm. Khi ngủ, toàn bộ cơ thể được nghỉ ngơi, vì thế, toàn bộ các cơ quan trong cơ thể đều hoạt động chậm lại. Huyết áp giảm đi giúp cho hệ tuần hoàn và cơ tim có thời gian nghỉ ngơi để duy trì hoạt động vào ngày hôm sau tốt hơn. Do đó, bạn cần ngủ đủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm để phòng tránh các bệnh về tim mạch.
Nhiệt độ cơ thể của bạn giảm xuống. Ngay khi bạn chuẩn bị đi vào giấc ngủ, nhiệt độ cơ thể đã bắt đầu giảm. Nhiệt độ cơ thể giảm xuống thấp nhất là lúc 2h30 sáng, vì thế, bạn cần chú ý nhiệt độ trong phòng, nhất là vào mùa đông để cơ thể tránh bị nhiễm lạnh.
Toàn bộ cơ thể bị tê cứng. Thỉnh thoảng chúng ta luôn hốt hoảng khi buổi sáng tỉnh giấc đột nhiên không thể cử động chân tay một cách thoải mái, nhiều người còn cảm thấy không thở nổi. Lý do là bởi não bộ của bạn luôn thức dậy trước khi tình trạng cơ bắp tê liệt đi kèm với giấc ngủ sâu kết thúc.
Cân nặng giảm đi. Do bạn bị mất nước qua mồ hôi và thở ra không khí vào ban đêm nên cân nặng của bạn sẽ giảm khi ngủ so với trọng lượng ban ngày. Vì thế, đối với những người muốn giảm cân, bạn nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm.
Thông tin bên lề
chua ngu ngay
Stop Snoring là một sản phẩm được chiếc xuất từ tinh dầu tự nhiên như bạc hà, bạch đàn, chanh… giúp làm mát bôi trơn các cơ trong cổ họng, giảm các dao động khi có không khí đi qua, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng ngủ ngáy.