HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, March 31, 2015

Một số bệnh lý liên quan tới giấc ngủ

Trong giấc ngủ đôi khi xuất hiện những hiện tượng lạ như hay giật mình, chảy nước miếng…Đó có phải là dấu hiệu cảnh báo bệnh?
Một số bệnh lý liên quan tới giấc ngủ
Chảy nước miếng khi ngủ. Đây có thể liên quan tới tư thế ngủ, thế nhưng chảy nước miệng ở mọi thư thế thì có thể là do một căn bệnh nào đó gây ra. Đây là bệnh nội khoa, thường do rối loạn ở các tuyến nước bọt và có liên quan đến yếu tố thần kinh.
Sự kích thích làm hưng phấn các tuyến nước bọt do nhiều nguyên nhân như ăn nhiều đồ gia vị quá cay và nóng, ăn bữa ăn tối quá no; trạng thái căng thẳng thần kinh trong lúc ngủ có kèm theo tật nghiến răng; đường tiêu hóa không tốt, viêm hoặc loét dạ dày; giấc ngủ không bình thường, có trạng thái lo âu…
mot so benh ly lien quan toi giac ngu
Khắc phụ bằng cách hạn chế ăn gia vị cay nóng, không nhai kẹo cao su để tránh nước bọt tiết nhiều quá; buổi tối không ăn nhiều trước giờ đi ngủ.
Ngủ hay bị giật mình. Nhiều người hay có triệu chứng giật mình khi ngủ. Giật mình khi ngủ là hiện tượng cơ thể suy nhược, mệt mỏi, căng thẳng thần kinh, phải lo lắng nhiều việc của cơ quan, gia đình, học hành.
Bệnh thường gặ̣p nhiều ở những người sống ở thành thị, nơi đông người, mức lưu lượng xe đông đúc hoặc có thể bạn chưa thích nghi với môi trường làm việc, nơi ở mới… làm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý rồi đi vào giấc ngủ gây giật mình.
Ngoài các nguyên nhân trên giật mình khi ngủ còn do tật nghiến răng, ngủ ngáy, tâm thần phân liệt, bệnh lý tim mạch…chua ngu ngay
Hay ngủ mơ. Ngủ mơ là trong thời gian ngủ, chúng ta nằm mơ thấy một hiện tượng, sự vật nào đó… Ngủ là một trạng thái gồm nhiều giai đoạn không đồng nhất, các giai đoạn này luân phiên kế tiếp nhau có tính chu kỳ. Mỗi chu kỳ có hai pha: pha nhanh và pha chậm. Trong pha nhanh xuất hiện giấc mơ.
Hiện tượng ngủ mơ có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, tùy theo sức khỏe của mỗi người. Những nguyên nhân như stress, trầm cảm, sau trấn thương, nghiện rượu…rối loạn cảm xúc, tâm thần phân liệt..
Tuy nhiên, ở một số trường hợp là triệu chứng của bệnh như: rối loạn giấc ngủ, tim mạch, tuần hoàn máu không tốt…
Thông tin bên lề
chua ngu ngay
Help Stop Snoring Throat Spray sản phẩm chống ngủ ngáy hiệu quả sau vài giờ sử dụng. Sản phẩm giúp bôi trơn các mô từ đó làm giảm dao động của các mô niêm mạc. Ngoài ra, tinh dầu có trong Help Stop Snoring Throat Spray sẽ giúp làm tươi mới hơi thở giúp ngủ tốt hơn.