HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, March 19, 2015

Mất ngủ vì suy giảm nội tiết ở phụ nữ

Phụ nữ lớn tuổi, sự suy giảm nội tiết tố estrogen có thể ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, cuộc sống. Sự suy giảm nội tiết ở phụ nữ có thể gây mất ngủ, đây là hiện tượng thường gặp.
Trên thực tế có rất nhiều chị em gặp phải tình trạng mất ngủ mà nguyên nhân đó là do sự suy giảm nội tiết estrogen. Những hiện tượng như mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, chuyện những tưởng chỉ gặp ở người già. Nhưng hiện nay nó lại thường thấy ở phụ nữ độ tuổi ngoài 30.
Ngoài 30 tuổi cơ thể phụ nữ có những chuyển biến rõ cả bên trong lẫn bên ngoài. Không ít chị than phiền rằng, mỗi đêm họ thức giấc tới 2-3 lần và rất khó ngủ lại. Thậm chí, chỉ cần chồng con trở mình cũng làm họ tỉnh giấc. Lại có chị cho hay, dù lên giường từ rất sớm nhưng không thể nào ngủ được, quay hết bên này lại nghiêng sang bên nọ mà vẫn không tài nào ngủ được. Một giấc ngủ ngon ngày nào bỗng dưng lại xa vời với họ.
mat ngu do suy giam noi tiet
Mất ngủ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, cân nặng cũng như tâm lý. Giả thích hiện tượng bất thường thường này, các chuyên gia cho rằng đây là dấu hiệu của suy giảm nội tiết tố nữ estrogen. Estrogen là hormone có rất nhiều tác dụng quan trọng với cơ thể người phụ nữ như: phát triển hệ thống ống tuyến, mô đệm, tăng lắng đọng mỡ ở vú, giữ ẩm cho da, tạo đường cong cho phái nữ, tăng hoạt động các tế bào tạo xương…
Riêng với hệ thần kinh, estrogen có tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh, tăng cường tưới máu não. Buồng trứng vốn là cơ quan tiết ra loại nội tiết tố này, thế nhưng ở phụ nữ 30 tuổi trở lên chức năng của buồng trứng bắt đầu giảm sút dẫn đến khả năng sản sinh nội tiết tố estrogen suy giảm theo.
Do nội tiết tố suy giảm nên nhiều chị em hay giật mình, khó đi vào giấc ngủ và thậm chí bị mất ngủ kéo dài. Kèm theo đó, là hàng loạt những biến động về hình thể, tâm sinh lý như: bốc hỏa, dễ cáu gắt, đổ mồ hôi ban đêm, chóng mặt, đau đầu, da dẻ thâm sạm và khô hạn trong “chuyện ấy”…Ngoài suy giảm nội tiết tố estrogen thì những căng thẳng, mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống hiện đại cũng khiến chị em dễ bị mất ngủ.
Để giải quyết vấn đề này, hiện nay có khả nhiều giải pháp chị em có thể tham khảo thêm hoặc nhờ sự tư vấn của các bác sỹ. Những viên uống thảo dược cũng có thể cải thiện tốt vấn đề nội tiết và giấc ngủ của phụ nữ trong trường hợp này.
Thông tin hữu ích
thuoc-chua-ngu-ngay
Ngủ ngáy không những có liên quan tới bệnh tim mạch, béo phì mà còn trực tiếp gây ra chứng ngưng thở khi ngủ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng ngay khi ngủ. Helps Stop Snoring là sản phẩm làm từ tinh dầu thảo dược tự nhiên giúp bạn loại bỏ chứng ngủ ngáy nguy hiểm đồng thời còn giúp bạn có giấc ngủ thật ngon nhờ hương thơm tinh dầu thảo dược.