HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, March 15, 2015

Ngủ tốt giúp bạn trẻ lâu

Giấc ngủ ngon vừa mang lại những lợi ích rất tuyệt vời, tăng cường sức khỏe, giúp cải thiện tâm trạng, chống lão hóa và trẻ lâu nữa…
Theo nghiên cứu của Viện Công nghệ Tế bào gốc và Y học thực nghiệm Đức (HI-STEM gGmbH) thử nghiệm trên chuột cho thấy, chỉ cần ngủ một đêm với giấc ngủ chất lượng thì tế bào gốc của cơ thể sẽ trẻ ra. Cụ thể, khi thức dậy các tế bào gốc tạo máu, tủy xương của những con chuột ngủ kém giảm mạnh, riêng các tế bào máu còn được thay thế bằng các tế bào mỡ.
giac ngu tot giup ban tre lau
Khi lớn tuổi, các tế bào gốc trong các mô cơ thể suy giảm, giảm khả năng hoạt động và phát sinh nhiều bệnh nguy hiểm. Các nhà khoa học cho rằng, sự suy giảm tế bào gốc được cho là sự tổn thương tích lũy trong ADN, trong đó yếu tố căng thẳng và ô nhiễm môi trường được xem là thủ phạm làm tăng lão hóa mô, gây tổn thương ADN trong tế bào gốc tạo máu, thậm chí có thể gây ra các chứng bệnh nan y.
Quá trình gây tổn thương ADN trong các tế bào gốc chính là do stress, stress càng cao thì quá trình lão hóa mô lại càng tăng tốc. Stress có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó có yếu tố mất ngủ, nó có thể gây ra nhiều hệ lụy như là tăng bệnh nhiễm khuẩn hạn chế việc sửa đổi sự cố ADN của tế bào, giảm năng lượng cho tế bào gốc tái tạo ADN và làm cho tế bào gốc chóng lão hóa, gia tăng các đột biến nan y.
Vì lý do này mọi người nên quản lý tốt stress, duy trì cuộc sống tích cực, ăn uống cân bằng khoa học, đặc biệt là duy trì giấc ngủ chất lượng khoảng 7 – 8 giờ mỗi ngày, bao gồm cả thời gian ngủ trưa.
Thông tin bên lề
nozovent-2601
Một thiết bị làm từ nhựa dẻo cực êm, được gắn vào mũi với mục đích mở rộng đường thở giúp tăng lượng không khí vào phổi, loại bỏ chứng ngủ ngáy, giúp giấc ngủ sâu hơn. Nozovent Anti Snoring Device được sản xuất tại Mỹ là sản phẩm giúp loại bỏ chứng ngủ ngáy hiệu quả.