HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, April 1, 2015

Cho trẻ ngủ võng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe?

Gần đây có những thông tin thắc mắc trẻ ngủ võng không tốt. Vậy việc cho trẻ ngủ võng có ảnh hưởng gì tới sức khỏe?
Thường những đứa trẻ ngủ võng sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn và sẽ khó ngủ hơn khi cho trẻ nằm ngủ trên nệm. Với những thông tin gần đây cho rằng việc cho trẻ ngủ võng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Các chuyên gia y tế nhìn nhận vấn đề này như thế nào?
Ở trẻ em, tất cả nguyên nhân gây khó chịu cho bé từ không nguy hiểm tới nguy hiểm đều có thể gây cho trẻ khóc, như bé nóng quá, bị quấn nhiều khăn, tất tay chân quá chặt, đau bụng, ngứa ngáy… Ở trẻ nhỏ, dưới 2 tháng tuổi, bé chỉ ăn rồi ngủ. Một ngày bé ngủ khoảng 16-18 giờ. Do đó, bé thuờng không phân biệt ngày đêm nhiều. Bé ngủ giờ nào thường do bố mẹ cháu.
tre ngu vong co anh huong gì
Bé nằm võng hay nằm đệm cũng như là bế nằm hay bế đứng không có vấn đề gì, bạn chỉ cần chú ý tới tư thế của bé. Bạn không nên để bé nằm tư thế cong vẹo sẽ tạo cho bé những tư thế xấu sau này.
Bạn nên cẩn thận để ý xem khi bé khóc có gì làm cho bé khó chịu. Nếu loại bỏ được những yếu tố đó, con bạn sẽ hết quấy khóc. Bé quấy khóc nhiều, nôn trớ, bỏ ăn, không tăng cân, li bì, bạn nên cho bé tới cơ sở khám chữa bệnh để khám và điều trị sớm.
Như vậy trẻ ngủ võng hay ngủ nệm… đều không có ảnh hưởng nhiều, điều  quan trọng và vệ sinh chỗ ngủ cho bé thật sạch sẽ thoáng mát, khô ráo để trẻ có giấc ngủ ngon.
Thông tin bên lề
thuoc-chua-ngu-ngay
Theo tự nhiên, khi bạn ngủ, bộ não đi vào trạng thái nghĩ ngơi, khi không khí bị tắt nghẽn gây ngừng thở, theo phản xạ thì bộ não sẽ được đánh thức để điều khiển hô hấp dẫn đến tình trạng ngủ không ngon giấc. Ngủ ngáy có thể gây ra hiện tượng như vậy, ngủ ngáy  còn có liên quan tới bệnh tim mạch, béo phì…Xin giới thiệu sản phẩm Stop Snoring với thành phần các loại tinh dầu được chiếc xuất từ: Bạc hà, chanh, đinh hương, bạch đàn, dầu hoa… giúp hổ trợ các mô trong ống dẫn không khí, làm giảm giao động các mô trong ống dẫn khí, là sản phẩm tuyệt vời chữa ngủ ngáy.