HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, February 24, 2014

ngủ ngáy ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ và hành vi ở trẻ nhỏ

ngủ nghê làm tăng gấp 3 lần nguy cơ bệnh đau đầu và đau nửa đầu: Nhóm chuyên gia Học hỏi tại Bethesda , Hoa Kỳ sau khi Học hỏi trên 206 người bị đau nửa đầu kinh niên và 507 người bị đau nửa đầu theo thời kì đã kết luận rằng nguy cơ đau nửa đầu tăng gấp 3 lần ở người ngáy ngủ so với người không ngáy ngủ. Chứng đau đầu này liên đái chặt chịa với rối loạn nhịp thở trong lúc ngủ của người ngủ chua ngu ngay.


ngủ nghê ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ và hành vi ở trẻ nhỏ: Một trường hợp ngáy có khả năng gặp phải với tỷ lệ không nhỏ nữa là ngáy ngủ ở con trẻ trước độ tuổi đến trường , đặc biệt là những con trẻ bị béo phì.

Tổng hợp các Học hỏi của các bệnh viện và viện Học hỏi tại Anh , Mỹ , Canada được đăng tải trên báo Pediatrics của Viện khoa học con trẻ Mỹ chỉ ra 9% trẻ từ 2-3 tuổi bị ngáy ngủ và những con trẻ này có biểu lộ rối loạn hành vi ảnh hưởng đến khả năng tập kết , học tập và phát triển lâu dài.

- Tránh dùng thuốc ngủ , thuốc an thần và thuốc xổ cơ bắp. Cũng như rượu , những loại thuốc này sẽ làm các cơ trong cổ giãn quá mức và dễ tạo ra tiếng ngáy.
- Bạn cần tránh ăn nhiều vào bữa tối. Và lưu ý không nên ăn lan tràn thặng dư các sản phẩm từ bơ sữa vào bữa tối và trước khi đi ngủ , bởi chúng có khả năng tạo nước nhầy gây cản ngăn cho quá trình Thở của bạn.
- Bạn hãy nuốt một vài thìa mật ong hàng ngày , làm như vậy trong vòng vài tuần , chứng ngáy ngủ của bạn sẽ được điều trị hiệu quả.
- Đi ngủ theo giờ giấc đều đặn. Những người hay bị làm rối giấc ngủ hoặc thiếu ngủ rất dễ ngáy. Nếu bạn tập được thói thường đi ngủ theo giờ giấc đều đặn thì thân hình sẽ không lâm vào tình trạng quá mệt mỏi và giúp khỏi ngáy.
- Cần chữa dứt điểm chứng viêm mũi dị ứng và viêm xoang chua benh ngu ngay.