HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, November 30, 2015

Không gian xanh giúp ngăn chặn stress

Sống trong bầu không khí trong lành, tươi mát sẽ giúp bạn giải tỏa mọi áp lực, căng thăng…ngăn chặn sự tấn công của stress
Một nghiên cứu tại ĐH Pennsylvania của Mỹ cho thấy, khi được sống trong một không gian có nhiều cây xanh giúp cư dân giảm stress và ổn định nhịp tim một cách rõ rệt.
Các nhà khoa học phát hiện nhóm cư dân tại hai khu ngoại vi thành phố mang máy đo nhịp tim trong lúc đi bộ qua hai khoảng đất rộng. Một vài nơi trong đó đã được cải tạo thành không gian xanh, bằng cách dọn sạch cỏ dại và rác rưởi, rồi trồng cây, cỏ, có lối đi và rào chắn.
song trong khong gian xanh ngan chan stress
Những người này có thói quen đi bộ hằng ngày qua các khoảng đất trống 3 tháng trước và 3 tháng sau khi không gian xanh hình thành. Khi được sống trong một không gian xnah thì nhịp tim giảm trung bình khoảng 5 nhịp/phút so với khi không tiếp cận không gian xanh.
Những phân tích tiếp theo đó cho thấy mức độ giảm nhịp tim có thể đến 15 nhịp/phút, ở những người tim đập nhanh. Các nhà khoa học dùng nhịp tim làm dấu chỉ sinh lý học của chứng stress cấp tính và nhịp tim giảm cho thấy có mối liên quan giữa những chiến lược như xanh hóa không gian với tình trạng giảm stress.
Kết quả khảo sát trước đây của nhóm nghiên cứu này cho thấy, không gian cây xanh khiến cư dân cảm thấy an toàn hơn. Phản ứng hạ nhịp tim trong nghiên cứu mới của chúng tôi có thể liên quan đến cảm giác an toàn và giảm stress do tác dụng từ môi trường.