HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, November 26, 2015

Ngủ ngáy khiến người bệnh mặc cảm người nghe phiền toái

Giấc ngủ ngon chính là điều lý tưởng đối với chính là điều lý tưởng đối với sức khỏe nếu giấc ngủ bị gián đoạn do ngáy thì thực sự là tai họa đối với sức khỏe
Nếu giấc ngủ cứ phải gián đoạn và giật mình thức giấc do ngạt thở và thỉnh thoảng lại ngừng thở mấy giây vì ngáy to… thực sự là tai họa đối với sức khỏe. Chưa kể ngáy còn gây phiền toái, thậm chí còn làm khổ đến người xung quanh, còn người ngủ ngáy thì vô cùng mặc cảm.
Trước đây nhiều người cho rằng ngủ ngáy là dấu hiệu tốt, thế nhưng khoa học đã chứng minh ngược lại. Hiện tượng ngủ ngáy xuất phát từ vùng hầu họng, trong đó có các tổ chức phần mềm xung quanh đường thở được các cơ vận động vùng hầu họng nâng đỡ. Trong lúc ngủ say, các cơ này giãn ra làm hẹp đường thở gây ra tiếng ngáy, cũng có khi làm tắc đường thở, gây ngừng thở.
ngu ngay nguoi benh mac cam nguoi than phien toai
Nguyên nhân gây ngủ ngáy béo phì có các lớp mỡ dày ở cuống họng làm thay đổi cấu trúc họng và gây cản trở không khí lưu thông; hút thuốc lá hay uống quá nhiều rượu hoặc thuốc ngủ cũng làm cho niêm mạc ở cuống họng sưng lên, gây nghẹt và hẹp đường thông khí, những người bị viêm xoang và nghẹt mũi mãn tính thường phải thở bằng miệng, hay thói quen nằm ngửa khi ngủ cũng khiến cho lưỡi và vòm miệng khi giãn nghỉ sẽ tụt xuống thành sau họng gây bít tắc đường thở…
Chuyên gia khuyên không nên xem thường ngủ ngáy vì nó làm giấc ngủ bị gián đoạn, làm họ không được nghỉ ngơi hoàn toàn hoặc bị ngưng thở, từ đó có nhiều khả năng dẫn đến nhiều bệnh lý khác như: tim, tăng huyết áp… đó là chưa kể đến chứng ngủ ngáy là nguyên nhân gây khá nhiều phiền toái cho những người xung quanh, chẳng hạn như: khiến người… không ngáy rất khó chịu, mất tập trung, thậm chí cũng mất ngủ theo vì những âm thanh “lạ” từ việc ngáy.
Khắc phục bằng cách nào?
Có thể giảm ngủn ngáy bằng một số biện pháp đơn giản, tập thể dục hàng ngày, kết hợp việc ăn uống điều độ. Bên cạnh đó phải hạn chế rượu bia, không tự ý dùng các thuốc an thần và gây ngủ… Tuy nhiên, các cách này cũng chậm đem lại kết quả. Khi ngủ nằm nghiêng cũng chỉ là giải pháp tạm thời vì ta có thể trở mình bất cứ lúc nào. Còn đối với ai bị viêm xoang, viêm mũi… thì coi như chưa có cách gì chống ngủ ngáy, cho đến khi trị dứt các bệnh ảnh hưởng đến đường thở trên.
chua ngu ngay
Giá: 380.000 VND
Dùng các sản phẩm quen can thiệp như thiết bị gắn mũi hay sản phẩm dạng xịt. Stop Snoring là sản phẩm dạng xịt với tinh dầu thảo dược vừa tăng hô hấp vừa chữa ngủ ngáy, tạo giấc ngủ ngon, sâu giấc, tăng áp lực lưu thông và mở rộng các đoạn mũi, làm việc thở qua mũi thoải mái hơn đồng thời giúp ngăn ngừa chứng ngáy. Sản phẩm giúp bạn hít thở thoải mái bằng mũi. Một khi đã thở đúng, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và yên lành.