HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, November 10, 2015

Ngồi nhiều làm tăng nguy cơ ung thư ở phụ nữ

Ngồi nhiều là thói quen xấu được nhắc đến rất nhiều trong thời gian vừa qua, những tác hại của nó rất ghê gớm, trong đó nó làm tăng nguy cơ ung thư ở phụ nữ

>>> chữa ngủ ngáy
Cho tới nay đã có rất nhiều nghiên cứu khẳng định tác hại của thói quen ngồi nhiều, ngồi nhiều có liên quan tới bệnh tim mạch, ung thư…
Sau khi tính cả các yếu tố như hoạt động thể chất, trọng lượng cơ thể và các nhân tố khác, các nhà khoa học nhận thấy ngồi nhiều khiến phụ nữ tăng 10% nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Các nhà khoa học khẳng định thói quen ngồi nhiều lúc rảnh rỗi khiến tỉ lệ mắc ung thư ở nữ giới tăng cao, đặc biệt là đa u tủy, ung thư vú và ung thư buồng trứng.  Các nhà khoa học bày tỏ mong muốn rằng các nghiên cứu xa hơn trong tương lai có thể giúp họ hiểu hơn về sự khác biệt trong mối liên kết giữa đàn ông và phụ nữ.
Trong khi đó một nghiên cứu tại Đức lại cho thấy ngồi nhiều làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư ruột kết và ung thư phổi nhưng không tìm thấy mối liên kết với ung thư buồng trứng hay vú. Họ lý giải rằng một trong những nguyên nhân làm tăng tỉ lệ mắc ung thư trong nghiên cứu của họ liên quan đến việc ngồi nhiều để xem truyền hình.
Theo đó phụ nữ ngồi xem truyền hình thường có thói quen ăn vặt, đặc biệt là các món như bim bim hay thức uống có đường.
Một nghiên cứu khác tại Anh cũng cho biết những người ngồi nhiều nhất tăng gấp 2 nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc tim mạch và thận so với người ngồi ít nhất. Các ảnh hưởng xảy ra rất nhanh và việc tập thể dục đều đặn cũng không thể bảo vệ bạn hoàn toàn.