HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, November 4, 2015

Vài điều liên quan tới ngủ ngáy bạn cần biết

Ngủ ngáy là hiện tượng phát âm thanh từ cổ họng trong giấc ngủ, ngủ ngáy có thể dẫn tới nhiều nguy hại khó lường, không nên chủ quan
Một vài điều liên quan tới ngủ ngáy
Ngủ ngáy khiến mới quan hệ vợ chồng phức tạp hơn. Ngủ ngáy làm ảnh hưởng giấc ngủ của vợ/ chồng khiến nhiều cặp vơ chồng trở nên bất hòa. Ngáy có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của vợ/chồng bạn, khiến họ cảm thấy khó chịu, tức giận và trầm cảm.
Ngủ ngáy còn báo hiệu các vấn đề sức khỏe khác. Bạn hoặc chồng cảm thấy khó thở trong khi ngủ? Đó có thể là chứng ngưng thở trong khi ngủ, có thể liên quan đến bệnh tim, cao huyết áp hay tiểu đường. Mặc dù không mắc chứng ngưng thở khi ngủ, người bị ngáy ngủ có nguy cơ đột quỵ cao.
nhung dieu lien quan toi ngu ngay
Có thể sự rung lên của các mô gây áp lực lên thành mạch máu và cổ, làm thu hẹp động mạch cảnh. Động mạch cảnh bị thu hẹp sẽ dẫn đến máu lên não có thể bị gián đoạn. Nếu bạn ngủ ngáy vào ban đêm, hay buồn ngủ vào ban ngày và hay quên, hãy đến gặp bác sĩ.
Ngủ ngáy dễ tăng cân. Khi bạn tăng cân, các cơ trong cổ dày hơn, khiến đường thở bị thu hẹp. Và khi đường hô hấp đóng lại, các mô sẽ rung lên, gây ra tiếng ngáy. Tin tốt cho bạn là tình hình sẽ được cải thiện nếu bạn giảm 10% trọng lượng cơ thể.
Ngủ ngáy có liên quan tới những thực phẩm. Rượu làm giãn hệ thần kinh trung ương, khiến cơ thể phải làm việc nhiều hơn để thở trong khi ngủ. Khi tất cả mô và cơ xung quanh cổ họng giãn ra, đường hô hấp dễ đóng lại hơn, dẫn đến ngủ ngáy.
Bệnh dị ứng của bạn cũng có thể là nguyên nhân. Hít vào những thứ gây dị ứng như phấn hoa, lông vật nuôi sẽ gây ra vấn đề ở mũi và cổ họng. Khi các mô tiếp xúc với nhau, đường hô hấp sẽ đóng lại, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Khả năng của cơ thể phản ứng lại với chất gây dị ứng trong khi chúng ta ngủ không giống như khi chúng ta thức.
Hút thuốc có thể khiến bạn ngáy nhiều hơn. Một lý do nữa để bạn bỏ thuốc. Một nghiên cứu của tạp chí hô hấp và Sức khỏe của Mỹ phát hiện ra những người hút thuốc trong quá khứ thì hiện tại ngáy nhiều hơn so với những người không hút.
Thông tin bên lề
chua ngu ngay
Help Stop Snoring Throat Spray là sản phẩm với thành phần tinh dầu tự nhiên giúp loại bỏ chứng ngủ ngáy ngay từ lần đầu tiên sử dụng. Sản phẩm dạng xịt dễ sử dụng, an toàn có hiệu quả loại bỏ bệnh ngáy ngủ cho 4 trong 5 người sử dụng.