HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, April 19, 2015

Thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai bị mất ngủ

Trong quá trình mang thai, do sự biến đổi về nội tiết cùng với những thay đổi về ngoại hình có thể khiến chị em gặp khó khăn trong vấn đề sinh hoạt dẫn tới mất ngủ.
Khi gặp tình trạng mất ngủ trong quá trình mang thai chị em nên nhận được lời tư vấn từ bác sỹ, đồng thời bổ sung những thực phẩm dưới đây.
Củ và hạt sen: Đây là một loại thần dược trị mất ngủ, suy nhược cơ thể và thần kinh, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái, giúp ngủ sâu hơn. Bà bầu có thể dùng các món ăn được chế biến từ hạt sen như chè hạt sen, canh gà hạt sen, hạt sen hầm nho… và nên để lại cả tâm sen khi chế biến vì mầm xanh này tuy có vị hơi đắng nhưng lại có tác dụng an thần, thanh nhiệt, hạ huyết áp rất tốt.
hat sen
Chuối: Chuối làm tăng hàm lượng axit  amino trong não, làm tăng hàm lượng serotonin và đem lại cơn buồn ngủ. Ngoài ra, hàm lượng magie trong chuối cũng giúp cơ bắp thư giãn, xả stress và có tác dụng an thần hiệu quả. Chính vì các lý do này nên chuối được khuyên dùng cho các bà bầu bị khó ngủ, mất ngủ.
Dưa bở: Dưa bở cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng giải khát, thanh nhiệt, dưa bở còn góp phần trị bệnh mất ngủ cho bà bầu. Để chữa chứng mất ngủ, có thể dùng dưa bở nấu với hạt sen, hoa nhài và đường mỗi ngày 1 lần.
dua bo
Quả anh đào: Quả anh đào có chứa hormone metalonin giúp trị mất ngủ. Có thể ăn quả anh đào tươi hay dùng bánh mì bơ kẹp anh đào khô trước giờ đi ngủ. Quả anh đào giúp ngủ ngon còn là nguồn cung dồi dào beta carotene, vitamin C, kali, magie, sắt, chất xơ và axit folic cho bé trong bụng mẹ.
Quả bơ: Các sản phẩm phẩm chế biến từ bơ đều chứa tryptophan, nhờ đó có công dụng giúp bà bầu dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.
Sữa: Sữa có chứa axit amino 1-tryptophan, chất này sẽ “kéo” mí mắt xuống bằng cách tăng cường chất serotonin lên não, rất tốt cho thai phụ bị chứng mất ngủ.
sua
Cá hồi, cá mòi: Các loại cá này rất tốt cho bà bầu vì chúng rất giầu omega, chúng còn cung cấp sinh tố B6, là chất xúc tác biến đổi tryptophan thành serotonin, hoạt chất cần thiết cho giấc ngủ yên bình.
Các loại hạt: Hạt vừng, hạt hướng dương đều giàu kali và đóng vai trò quan trọng trong việc thư giãn các cơ. Việc bổ sung kali sẽ giảm thiểu tình trạng co rút các cơ và giảm thiểu khả năng khiến bà bầu mất ngủ.
Ngoài ra những thực phẩm như trứng và đậu rang,  pho mát, khoai tây, khoai lang… cũng là những thực phẩm rất tốt giúp phụ nữ mang thai ngủ ngon hơn. Còn nếu như phụ nữ mang thai bị ngủ ngáy thì phải chữa trị kịp thời nhé, vì bệnh này rất nguy hiểm.
Thuốc trị ngáy dạng xịt
thuoc-chua-ngu-ngay-0304
Helps Stop Snoring là loại thuốc trị ngáy dạng  xịt trực tiếp và hiệu quả rất nhanh chóng. Ngoài ra với thành phần tinh dầu mùi thơm nhẹ tự nhiên giúp bạn có giấc ngủ ngon. Sử dụng nó trước khi ngủ, bạn sẽ có cảm giác rất sảng khoái.
Dụng cụ chữa ngủ ngáy
dung cu tri ngay
Nozovent là một thiết bị chữa ngủ ngáy tại Mỹ, được thiết kế và sử dụng rất đơn giản bằng nhựa mềm, dẻo, nó có tác dụng mở khoang mũi, giảm xung huyết mũi và tăng lượng oxy để phổi để giảm và loại bỏ hiện tượng ngáy, cải thiện chất lượng giấc ngủ…