HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, April 8, 2015

Chứng ngủ ngáy có điều trị được không?

Ngủ ngáy là bệnh lý xảy ra trong giấc ngủ, ngủ ngáy có liên quan tới nhiều bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư… vậy ngủ ngáy có điều trị được không?
Ngủ ngáy là bệnh phổ biến ở nam giới đặc biêt từ độ tuổi trung niên, ngủ ngáy là bệnh có thể điều trị được, trong 99% các trường hợp, ngủ ngáy có thể chữa được. Ngủ ngáy thường gặp ở người béo phì do đó cần giảm cân, giảm lượng mỡ quanh cổ sẽ làm giảm áp lực đè lên đường thở khi nằm ngủ.
ngu ngay co dieu tri duoc khong
Nhiều phương pháp điều trị khác tùy thuộc vào việc chẩn đoán cũng như khám xét của bác sĩ. Một số cách giảm ngủ ngáy:
Không sử dụng thuốc ngủ hoặc đồ uống có cồn trước giờ đi ngủ. Những loại này có thể gây nên trạng thái giảm trương lực cơ quá mức gây ngáy, và làm cơ thể mất nước, khiến xoang mũi khô, tắc.
Không nên ăn nhiều trước khi đi ngủ ít nhất 4 giờ.
Nằm ngủ nghiêng tốt hơn nằm ngửa. Khi nằm ngửa, gốc lưỡi sẽ sa xuống phía thành họng có thể làm hẹp đường thở và góp phần làm tắc nghẽn đường dẫn khí. Đặt một quả bóng tennis hoặc một vật cứng phía sau lưng có thể khiến bạn không đổi tư thế từ nghiêng sang ngửa khi ngủ.
Tăng độ ẩm không khí trong phòng ngủ, có thể bôi ít dầu nóng vào vỏ gối có thể giúp thông thoáng mũi.
Tập thể dục. Điều này giúp cải thiện sức bền cơ bắp và kích thích giảm cân qua tiêu hao năng lượng.
Phẫu thuật. Nếu tình trạng ngáy quá nặng, đã áp dụng nhiều cách mà không thuyên giảm, các bác sỹ thường đề nghị phẫu thuật ở cổ họng nhằm loại bỏ tình trạng “tắc nghẽn” để giải quyết tình trạng ngáy.
Mách bạn
chua ngu ngay
Giá: 380.000 VND
Thuốc chữa ngủ ngáy dạng xịt Helps Stop Snoring đước sản xuất bằng công nghệ hiện đại với thành phần tinh dầu tự nhiên, giúp bôi trơn và làm khỏe các mô, giảm các dao động gây ra hiện tượng ngủ ngáy, hương thơm dễ chịu thơm mát mang lại cho bạn cảm giác thoái mái dễ đi sâu vào giấc ngủ.