HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, April 14, 2015

Suy giảm nồng độ testosterone do thiếu ngủ

Testosterone là một loại hóc môn sinh dục ở nam giới, một nghiên cứu ở Mỹ cho biết thiếu ngủ 1 giờ sẽ làm giảm 14% khả năng hoạt động tình dục trong ngày hôm sau
Một nghiên cứu tại Đại học Michigan của Mỹ cho biết, ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày sẽ làm tăng 14% khả năng hoạt động tình dục trong ngày hôm sau. Nghiên cứu đã thực hiện trên 200 phụ nữ đã tìm thấy mối quan hệ trực tiếp giữa giấc ngủ với ham muốn trong ngày kế tiếp.
thieu ngu lam giam testosterone  nam gioi
Các nhà khoa học cho biết sự ảnh hưởng của giấc ngủ đối với ham muốn tình dục và kích thích xưa nay ít ai đề cập đến. Tuy nhiên, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng nếu thiếu ngủ, phụ nữ có thể bị giảm ham muốn và kích thích. Không chỉ ở phụ nữ, một nghiên cứu trước đó cho thấy đàn ông có thói quen ngủ ít có nồng độ testosterone thấp hơn đáng kể so với những người ngủ đủ giấc.
Suy giảm hóc môn testosterone ảnh hưởng không nhỏ cho nam giới: Ham muốn tình dục giảm sút và khả năng sinh sản kém. Ngoài ra, lượng hormon này còn ảnh hưởng cơ bắp, mật độ xương, khiến mức năng lượng cơ thể thấp, kém tập trung và mệt mỏi. Lượng testosterone thấp cũng liên quan các bệnh mạn tính như tim, đột quỵ, tiểu đường type 2.
Một nghiên cứu khác tại đại học Chicago còn tìm thấy rằng những đàn ông ngủ ít hơn 5 giờ/đêm trong suốt 1 tuần có lượng testosterone giảm đáng kể, bằng lượng hormone giới tính ở người già hơn 15 tuổi. Ngoài ra một số yếu tố khác cũng khiến ham muốn tình dục ở phụ nữ giảm sút, bao gồm chế độ ăn uống, thiếu sắt, thừa cân…
Thông tin bên lề
nozovent-2601
Giá: 400.000 VND
Thiết bị chống ngáy Nozovent là một dụng cụ đơn giản được gắn vào mũi trước khi đi ngủ. Thiết bị giúp mở rộng đường mũi trong lúc ngủ để không còn ngăn chặn khí quản, tăng lưu lượng không khí… do đó có thể làm giảm triệu chứng ngáy ngủ đáng kể.