HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, April 9, 2015

Điều trị ngủ ngáy như thế nào mới hiệu quả?

Ngủ ngáy là hiện tượng phổ biến và vô hại. Hàng triệu người trên thế giới, cả nam lẫn nữ hiện đang mắc phải ngủ ngáy.
chua benh ngu ngay o dan ong
Ngáy khi ngủ không những làm cho bạn lúng túng, xấu hổ mà đôi khi ngáy to bạn còn làm phiền cả người ngủ bên cạnh. Vậy hãy theo những cách sau đây có thể giải quyết được tình trạng ngủ ngáy của bạn.
1. Không nên ăn quá no
Tránh ăn quá no trước khi đi ngủ. Thay vì đi ngủ, bạn có thể đi bộ để thức ăn tiêu hóa. Khẩu phần ăn quá nhiều dinh dưỡng và cơ thể bạn ăn quá no sẽ dễ dẫn đến việc ngủ ngáy.
2. Ngậm mật ong trước khi ngủ
mat-ong-1905
Nến ngậm mật ong trước khi ngủ nếu bạn không muốn tiếng ngáy của mình làm phiền những người xung quanh. Thành phần của mật ong có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự tắc nghẽn lưu thông không khí ở họng của bạn. Mật ong là một loại thực phẩm hiệu quả đề ngăn ngừa ngáy ngủ.
3. Không ăn thịt đỏ
Thịt đỏ có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngáy ngủ vì trong thành phần của thịt đỏ có chứa nhiều chất béo bão hòa, những chất này có thể gây co thắt các động mạch gây viêm, sưng cổ họng. Thay vì ăn thịt đỏ, bạn có thể ăn cá.
4. Uống nhiều nước trà
Uống trà sẽ làm giảm tắc nghẽn cổ họng vì trong trà có thành phần làm sạch chất nhầy ở cổ họng. Bạn có thể uống các loại trà khác nhau như trà xanh, trà bạc hà, hay trà đen. Tuy nhiên, nghiên cứu cho rằng bạn nên uống nhiều trà xanh, đây là loại thực phẩm có hiệu quả nhất để ngăn chặn ngáy ngủ và vì trà xanh còn được coi là một bài thuốc phòng ngừa nhiều căn bệnh khác.
5. Không uống rượu bia
Hãy bỏ thói quen uống rượu bia và các chất kích thích nếu bạn muốn điều trị hiệu quả việc ngáy ngủ. Các chất kích thích này rất có hại cho não và hệ thần kinh trung ương, do đó cơ cổ họng sẽ bị thắt lại dẫn đến không khí bị cản trở khi vào họng, gây ra tiếng ngáy.
6. Dùng Help Stop Snoring Throat Spray
Helps-Stop-Snoring-Spray
Với thành phần từ các tinh dầu tự nhiên, Help Stop Snoring Throat Spray giúp giảm thiểu việc ngủ ngày cho bạn và cho bạn một hơi thở thơm mát. Ngoài ra sản phẩm còn có khả năng đặc biệt trong việc cải thiện mũi tắc nghẽn hầu, vòm miệng và lưỡi. Tinh dầu sẽ làm bôi trơn các mô, khí quản sẽ không còn bị ngăn chặn trong lúc ngủ do đường mũi mở rộng, tăng lưu lượng không khí, đường thở không còn tắc nghẽn, từ đó giúp bạn kiểm soát hiệu quả, loại bỏ và hạn chế ngáy khi ngủ.