HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, April 26, 2015

Những nguy hiểm do thiếu ngủ gây ra

Giấc ngủ là một trạng thái tự nhiên của cơ thể mà khi đó phần lớn các cơ quan không hoạt động, hoặc hoạt động ở mức rất thấp giúp cơ thể phục hồi và tăng cường sức khoẻ bị hao tổn lúc thức và lúc lao động
Tác hại của việc thiếu ngủ đối với sức khỏe là rất khó lường, do đó dù công việc bận rộn như thế nào thì cũng nên cố gắng ngủ đủ giấc từ 6-8 tiếng một ngày. Một giấc ngủ tốt là một giấc ngủ không có tỉnh giấc giữa đêm, không có ác mộng, sau khi ngủ dậy cơ thể cảm thấy khoan khoái dễ chịu.
Bạn có thường bị mất ngủ hay gặp phải những vấn đề về giấc ngủ? Dường như nhu cầu của xen lẫn của việc nhà, công việc và giải trí đã khiến chúng ta cắt bớt thời gian cho giấc ngủ.
Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, thiếu ngủ nguy hiểm như thế nào?
Đa số những vụ tai nạn giao thông là do tài xé thiếu ngủ đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng.  Vậy còn những gì xảy ra bên trong cơ thể bạn khi thiếu ngủ? Đầu tiên là, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ làm việc kém, khiến bạn dễ bị ốm, dễ bị nhiễm trùng, và thậm chí nâng cao khả năng ung thư.
tac hai cua thieu ngu
Có thể bạn sẽ thấy hậu quả của việc thiếu ngủ ngay trong buổi sáng hôm sau, nhưng về lâu dài thì nó còn ảnh hưởng mạnh hơn. Sự trao đổi chất và nội tiết tố của bạn sẽ thay đổi bởi sự mất ngủ kéo dài, đẩy nhanh quá trình lão hóa, làm tăng nguy cơ bị tiểu đường, huyết áp cao, béo phì và trí nhớ kém.
Không nghi ngờ gì về việc chúng ta trông thật kiệt sức khi thiếu ngủ. Cà phê, thuốc lá và rượu có thể giúp bạn tỉnh táo, cũng như việc tập luyện thể dục thường xuyên. Hãy nuôi dưỡng thói quen thức dậy vào một giờ cố định mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Mở rèm cửa ra để ánh sáng chiếu vào bạn: ánh sáng nhẹ nhàng chiếu vào võng mạc bạn sẽ giải phóng hormone cortisol và khiến bạn có năng lượng ra khỏi giường.
Ngủ quá nhiều cũng không tốt cho bạn. Phần lớn người trưởng thành chỉ cần ngủ khoảng 8 giờ – nhiều hơn cũng mang lại nhiều lợi ích. Nằm trong một thời gian quá lâu sẽ khiến bạn càng rệu rã. Nếu bạn muốn có một giấc ngủ trưa ngắn, chỉ cần kết thúc nó trong khoảng 20 phút. Tắm nước ấm cũng giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, và tuyệt đối không mang máy tính hoặc iPad lên giường, bởi nó sẽ làm nhiễu loạn giấc ngủ của bạn.
Thông tin dụng cụ trị ngủ ngáy
dung cu tri ngay
Nếu bạn đang gặp đang gặp phải những vấn đề như ngủ ngáy, cảm giác thiếu oxy trong khi ngủ, hay chứng khó ngủ, khó thở khi ngủ…đây là những rắc rối cần giải quyết ngay. Nozovent là một giải pháp cho bạn, Nozvent là một thiết bị làm bằng nhựa cực mềm gắn vào mũi giúp mở rộng đường hô hấp loại bỏ chứng ngủ ngáy tăng cường 0xy trong giấc ngủ, hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng.