HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, April 5, 2015

Đâu là thủ phạm gây ngủ ngáy?

Ngủ ngáy không chỉ liên quan tới yếu tố di truyền mà còn có liên quan tới nhiều yếu tố bên ngoài như chất kích thích, béo phì
Di truyền, bẩm sinh. Ngủ ngáy cũng mang tính di truyền, nếu trong gia đình có người mắc tật ngủ ngáy thì việc bạn mắc phải tật xấu này là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra, những dị dạng bẩm sinh như cổ họng hẹp, cuống lưỡi to, cuống họng dài… cũng làm hẹp đường đi của không khí, khiến chúng ta dễ bị mắc tật ngáy trong lúc ngủ.
Chất kích thích. Uống rượu, hút thuốc lá…, khiến niêm mạc ở cuống họng có thể bị sưng lên, gây nghẹt và hẹp đường không khí. Nó khiến cho việc hít thở trở nên khó khăn hơn, nhất là trong lúc ngủ, dẫn đến hiện tượng ngủ ngáy.
thu pham gay ngu ngay
Quá béo. Ở những người béo mập, lượng mỡ lớn hơn nhiều so với người bình thường. Các lớp mỡ dày quá sẽ cộm lên, kể cả ở cuống họng, dẫn đến sự thay đổi cấu trúc bên trong, mỡ sẽ tì vào cơ hoành gây trở ngại hô hấp, làm thu hẹp và cản trở không khí. Nguyên nhân này cũng khiến bạn dễ bị khó thở khi nằm ngủ và dễ mắc tật ngủ ngáy. Bên cạnh đó, ở những người béo, tình trạng cổ bạnh hoặc giáp trạng bị viêm sưng cũng là lý do khiến chúng mình mắc phải tật xấu này.
Hay thở bằng miệng. Những người có thói quen thở bằng miệng, chủ yếu là những người đang mắc các chứng bệnh về mũi, xoang cũng hay bị mắc chứng ngủ ngáy. Khi chúng ta nằm ngủ, việc thở bằng miệng rất dễ phát ra tiếng động, nhất là khi ngủ say và không có ý thức kiểm soát điều này.
Nằm ngửa khi ngủ. Trong lúc ngủ, nếu bạn nằm ngửa, hàm dưới sẽ có khuynh hướng trễ xuống. Điều này khiến chúng ta ‘bị’ há miệng và dễ ngáy hơn, không những thế còn gây khó thở hơn.
Cách giảm chứng ngủ ngáy
Uống nước ấm hoặc trà thảo mộc trước khi đi ngủ để tạo độ ẩm cho cổ họng.
Tránh sử dụng các loại thuốc an thần và đồ uống có cồn trước khi đi ngủ.
Giảm cân (đối với người quá béo).
Chữa trị khỏi các căn bệnh về xoang và mũi nếu bạn đang mắc phải.
Nằm nghiêng khi ngủ. Tư thế ngủ này sẽ giúp chúng ta hạn chế tật ngủ ngáy. Ngoài ra, nằm gối cao hơn cũng giúp làm giảm tình trạng này.
Mách bạn
nozovent-2601
Nozovent là một loại thiết bị giúp mở rộng đường mũi tăng cường hô hấp,  làm tăng lượng không khí vào cơ thể, ước chứng tăng khoảng hơn 50%, loại bỏ các triệu chứng viêm mui dị ứng, viêm mũi do cảm lạnh, hỗ trợ điều trị hen xuyển, đặc biệt chữa ngủ ngáy hiệu quả bất ngờ.