HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, April 15, 2015

Giấc ngủ ảnh hưởng tới phát triển của trẻ

Giấc ngủ là tài sản vô giá, đặc biệt giấc ngủ của trẻ nhỏ ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển cả về thể chất lẫn trí não của trẻ
Những điều dưới đây về giấc ngủ của trẻ cần lưu ý
Ngậm vú mẹ khi ngủ. Đây là thói quen đươc nhiều bà mẹ áp dụng, tuy nhiên điều này không tốt cho sức khỏe của trẻ. Khi trẻ ngủ mà vẫn ngậm vú mẹ rất dễ dẫn đến việc mỗi khi bé hít thở sẽ vô tình hút luôn cả sữa mẹ gây trở ngại cho việc tiêu hóa. Trẻ sẽ khó ngủ, hay quấy, thậm chí bị ngạt thở. Bên cạnh đó, ngậm vú mẹ khi ngủ còn có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của răng và nướu.
Trẻ ngủ mang theo cảm giác lo sợ. Đôi khi những lời dọa trẻ buộc trẻ đi ngủ sẽ không tốt. Có thể điều này sẽ khiến trẻ nghe lời và đi ngủ ngay. Tuy nhiên, sự thật là khi bị dọa như vậy, hệ thần kinh của trẻ sẽ bị kích thích mạnh mẽ. Trẻ sẽ không thể ngủ sâu giấc và đôi khi hay gặp ác mộng, ngủ hay bị giật mình và chất lượng giấc ngủ không tốt.
Cho trẻ ngủ muộn. Một số gia đình thường có thói quen ngủ muộn và thói quen này đôi khi ảnh hưởng tới trẻ. Nhiều người không hề biết rằng hormone tăng trưởng của trẻ tiết ra nhiều nhất từ khoảng 22 đến 24 giờ đêm. Chính vì vậy, nếu trẻ duy trì thói quen đi ngủ muộn thì đồng nghĩa với việc các hormone tăng trưởng của trẻ sẽ tiết ra ít hơn và trẻ sẽ chậm phát triển chiều cao.
giac ngu anh huong den su phat trien cua tre
Cho trẻ ngủ trong trạng thái đung đưa. Khi làm điều này có thể sẻ khiến trẻ ngủ lại khi trực giấc.Tuy nhiên điều này không tốt, não ở trẻ chưa được phát triển toàn diện, chính vì vậy khi người lớn bế và lắc thường xuyên như vậy sẽ có thể dẫn đến tình trạng xuất huyết não,  ở những trường hợp nặng có thể gây tê liệt chân tay, thậm chí là tử vong.
Trẻ nằm sấp khi ngủ. Tư thế ngủ của trẻ đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ sau này. Để trẻ nằm sấp khi ngủ sẽ khiến trẻ dễ bị ngạt. Nhiều trường hợp trẻ tử vong khi ngủ trong tư thế nằm sấp. Các chuyên gia khoa học gọi đây là cái chết đột ngột. Chính vì vậy, khi để cho trẻ ngủ, người lớn cần để trẻ nằm thẳng và đảm bảo rằng mũi cũng như miệng của trẻ không có bất kỳ vật cản nào khác.
Ngủ chung với trẻ. Ngủ chung với trẻ sẽ dẫn dẫn đến tâm lý phụ thuộc ở trẻ nhỏ. Hơn nữa, khi người lớn ngủ cùng giường với trẻ nhỏ sẽ khiến trẻ khó hít thở được không khí trong lành. Nhiều bà mẹ còn có thói quen để con nằm trên cánh tay của mình khi ngủ, điều này có thể sẽ khiến trẻ cảm thấy không thoải mái và giấc ngủ không được sâu.
Để đèn sáng khi ngủ. Để đèn sáng khi ngủ sẽ hạn chế hormone tăng trưởng ở trẻ nhỏ.
Thông tin dụng cụ trị ngáy
dung cu tri ngay
Nozovent là một thiết bị, một sản phẩm chữa ngủ ngáy. Được làm bằng vật liệu mềm dẻo sản phẩm này giúp mở rộng đường hô hấp, giúp tăng lượng khí vào phổi, ngăn chặn hiện tượng ngáy hiệu quả. Theo nghiên cứu sản phẩm này giúp tăng khoảng 50% lượng không khí  vào cơ thể mang lại cho bạn giấc ngủ ngon ngủ sâu hơn. Đây cũng là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, nghẹt mũi…