HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, June 22, 2014

Phụ nữ và chứng ngủ ngáy

Thực tình thì chứng ngủ ngáy xuất hiện không phân biệt giới tính, và nam giới thường mắc hội chứng này nhiều hơn phụ nữ bởi đường dẫn khí trong mũi của họ hẹp hơn phụ nữ. Mà nguyên nhân của hiện tượng ngáy là do lỗ thông khí hẹp, gây ra sự rung lắc ở các mô mềm mỗi khi thở, tạo ra tiếng động trong khi ngủ.
con-gai-ngay-0204
Tuy nhiên, ở bài viết này, chúng ta chỉ tập trung vào các thông tin về nguyên nhân và cách trị chứng này ở phụ nữ để cải thiện chất lượng cuộc sống cho phái đẹp.
Nguyên nhân
Phụ nữ béo phì thường có xu hướng ngủ ngáy hơn người bình thường, vì các mô mỡ lắng đọng ở xung quanh cổ gây chèn ép các mô mềm ở hốc miệng làm cản trở đường lưu thông của không khí.
Ngủ trong tư nằm sấp làm cơ quai hàm khó mà giãn ra được, do đó người ta phải thở bằng miệng, các mô và khí quản bị chèn ép gây ra ngáy.
Hormone tuyến giáp thấp và hội chứng u nang buồng trứng cũng là một trong những tác nhân gây nên bệnh ngủ ngáy ở phụ nữ.
Ở giai đoạn mãn kinh, estrogen bị giảm đi đáng kể làm ảnh hưởng đến hô hấp và làm tăng cường độ ngáy trong khi ngủ của chị em.
Sự thay đổi hormone trong thời kì mang thai có thể tạo ra sự sung huyết ở mũi và họng, gây nên tình trạng tắc nghẽn đường hô hấp và chứng ngủ ngáy.
Các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm mũi do cảm lạnh hay dị ứng mũi cũng làm hẹp lỗ thông, tiết nhiều nhầy và khó thở, chính là các nguyên nhân dẫn đến ngủ ngáy.
Rượu và thuốc giảm đau làm tăng độ giãn của các cơ ở họng và làm giảm sự hô hấp, còn hút thuốc lá làm sưng các mô trong mũi, những điều này cũng tạo điều kiện để tiếng ngáy xuất hiện.
Cách phòng ngừa
Ngủ đủ giấc, đều đặn hàng ngày, quan trọng là phải có một giấc ngủ sâu và không hay tỉnh giấc. Một tinh thần thư thái, thoải mái và một chiếc gối mềm, độ dày vừa phải sẽ khiến giấc ngủ được ngon hơn.
Có lối sống lành mạnh: không uống rượu trước khi đi ngủ ít nhất là 4 tiếng, hạn chế sử dụng các loại thuốc giảm đau, thuốc ngủ và từ bỏ thói quen hút thuốc.
Không nên ăn nhiều trước khi ngủ, vì điều này sẽ khiến dạ dày làm việc quá tải, hệ thần kinh trung ương phải điều tiết nhiều.
Chuyển tư thế nằm ngủ từ nằm sấp mặt xuống gối sang nằm nghiêng một bên.
Chữa trị tận gốc các bệnh về đường hô hấp.
Phương pháp điều trị
Phẫu thuật cắt bỏ mô thừa trong vòm miệng, cắt bỏ mô gây chèn ép cổ họng hoặc cắt bỏ amidan là các phương án đầu tiên được đưa ra nếu tình trạng ngáy ngủ liên quan đến các bệnh lý ở đường hô hấp. Trong trường hợp các chị em mắc bệnh poly mũi hoặc lệch vách ngăn mũi thì phẫu thuật chính là cách giải quyết nhanh và hiệu quả nhất.
Dán cao dưới cằm để cản trở sự trùng xuống của hàm dưới, qua đó làm giảm tiếng ngáy.
Áp dụng các biện pháp giảm cân để tránh ngủ ngáy.
Dùng thuốc xịt mũi Help Stop Snoring Throat Spray trước khi đi ngủ để giữ cho đường hô hấp được thông thoáng và làm tươi mới hơi thở, ngừng hẳn tình trạng ngáy.
thuoc-chua-ngu-ngay-0304
Sử dụng thiết bị chua ngu ngay Nozovent với chức năng mở rộng đường mũi trong lúc ngủ để giảm triệu chứng ngáy ngủ. Hơn nữa, sản phẩm này còn giúp loại bỏ cảm giác nghẹt mũi do dị ứng hay cảm lạnh.
tri-benh-ngu-ngay-1801