HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, June 25, 2014

Thực phẩm tự nhiên còn tốt hơn thuốc ngủ

Mất ngủ là một căn bệnh cần điều trị kịp thời, nếu không sẽ dẫn tới mất ngủ mãn tính, điều trị là hết sức khó khăn, những thực phẩm tự nhiên còn tốt hơn thuốc trị mất ngủ
Mất ngủ lâu ngày có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như trầm cảm, bệnh béo phì, bệnh về tim mạch và cả bệnh ung thư.
Đối với người bị mất ngủ ở tình trạng nhẹ thì một số loại thực phẩm có tác dụng còn hiệu nghiệm hơn thuốc ngủ như cá hồi, cá ngừ, chuối, nước ép anh đào chua, … Lưu ý bữa ăn sau cùng trong ngày phải cách giờ đi ngủ ít nhất là từ 2-3 tiếng
Cá hồi, cá ngừ
Cá hồi, cá ngừ là các loại thực phẩm giàu vitamin B6, giúp sản sinh melatonin, một hormone nội sinh trong cơ thể. Melatonin là hocmon điều hòa nhịp sinh học ngủ, giúp đưa cơ thể vào cơ chế chuẩn bị sẵn sàng cho giấc ngủ một cách tự nhiên nhất, chứ không khiến bạn buồn ngủ thụ động như tác dụng của thuốc ngủ.Cá này chứa nhiều tryptophan, một axit amin trong cơ thể giúp sản xuất ra melatonin. Mỗi ngày bạn chỉ cần cần thêm 1g tryptophan trong thực đơn tối cũng đủ tạo nên sự khác biệt trong chất lượng giấc ngủ của bạn.
Rau xà lách
Rau xà lách có chứa một lượng lớn chất lactucarium. Chất này có tính chất giảm đau, ảnh hưởng tích cực đến não bộ, giúp giảm mệt mỏi, chữa các chứng bệnh đau đầu và khiến bạn dễ ngủ hơn.Rau xà lách kết hợp với cải xoăn và cải bó xôi sẽ mang đến cho bạn một lượng lớn tryptophan, tạo nên một liều thuốc thần kỳ mà không loại thuốc ngủ nào có thể hiệu quả hơn.
Mật ong
Mật ong không những tốt cho da mà còn có khả năng làm giảm quá trình sản xuất orexin trong não. Đây là một loại chất truyền dẫn thần kinh, mang lại sự tỉnh táo. Vì vậy, nếu muốn có một giấc ngủ ngon, hãy hòa 2 thìa cà phê mật ong với nước ấm hoặc một tách trà hoa cúc, bạn sẽ có một liều thuốc an thần vô giá.
thuc pham tot cho giac ngu
Trứng
Trứng chứa một lượng lớn tryptophan. Bạn có thể ăn một quả trứng như bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và tỉnh dậy với cơ thể khỏe khoắn hơn. Nếu lo sợ đầy bụng, bạn có thể ăn trứng trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ.
Nước ép anh đào chua
Uống nước ép anh đào chua 2 lần/ngày trong 2 tuần có thể giúp tăng thời gian ngủ ở những người già bị mất ngủ kinh niên lên tới gần 90 phút. Nghiên cứu này cũng cho thấy những người uống nước ép anh đào chua vào buổi sáng và buổi tối có thể ngủ nhiều hơn một giờ mỗi đêm so với việc uống thủ ngủ. Chất lượng giấc ngủ cũng tốt hơn. Nếu không thể tìm được anh đào chua, quả anh đào thường hay thậm chí là anh đào đông lạnh cũng là một lựa chọn không tồi.
Chuối
Chuối nổi tiếng là loại trái cây giàu kali và vitamin B6. Vitamin này rất cần thiết cho sự tổng hợp melatonin, giúp điều hòa giấc ngủ. Kali trong chuối có tác dụng như một chất giãn cơ, giúp cơ thể thư giãn, chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon. Xay nhuyễn một quả chuối với một cốc sữa tươi hoặc sữa đậu nành và thưởng thức khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ, chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ ngon.
Thông tin hữu ích
thuoc-chua-ngu-ngay-0304
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề giấc ngủ, vì ngủ ngáy thì sản phẩm Helps Stop Snoring là sản phẩm thuốc chữa ngủ ngáy dạng xịt cực tốt, được sản  xuất bằng dây chuyền hiện đại, quy trình đạt chất lượng cao. Helps Stop Snoring hiệu quả ngay từ lần đầu sử dụng giúp bạn có giấc ngủ thật ngon thật êm, loại bỏ hiện tượng ngủ ngáy.