HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, June 3, 2014

Trẻ ngủ nằm sấp có tốt không?

Tư thế ngủ cũng ảnh hưởng nhiều tới chất lượng giấc ngủ, gần đây có những ý kiến trẻ thích ngủ nằm sấp thường thông minh hơn, sự thật điều này như thế nào
Một nhóm nghiên cứu tại đại học Harvard nhận ra rằng những đứa trẻ thông minh và dễ đạt được thành công khi lớn một phần là do tư thế ngủ lúc nhỏ quyết định.
Nhóm đã tiến hàn nghiên  cứu những khoảng 1 ngàn đứa trẻ có sức khỏe bình thường . Kết quả, những đứa trẻ yêu thích tư thế ngủ nằm sấp hoặc dang rộng chân tay thường có chỉ số IQ cao hơn, phản xạ tốt hơn những trẻ khác. Những trẻ thích ngủ ở tư thế nằm thẳng và dang rộng chân tay cũng có tốc độ phát triển trí tuệ tương đương.
tre ngu nam sap
Mặc dù là tư thế này có thể làm tăng IQ của trẻ nhưng về mắc sức khỏe thì nó là tư thế ngủ không tốt, nó có thể khiến trẻ nghẹt thở. Với trẻ dưới 1 tuổi và sơ sinh, phần đầu của bé to và nặng, trong khi đó sức đỡ của gáy chưa tốt nên bé khó có thể tự xoay mình. Do đó, bé rất dễ bị nghẹt thở do chăn, gối chặn vào mũi.
Do vậy, trẻ sơ sinh nên nằm ngủ ở tư thế nghiêng bên phải và đầu thấp xuống, ở dưới cổ nên đệm một khăn bông nhỏ. Sau 1-2 giờ đổi tư thế nằm nghiêng sang bên kia nếu không đầu trẻ có thể bị biến dạng. Trong trường hợp trẻ vừa bú sữa no thì cần lót chăn nằm nghiêng phải, để tránh khỏi nôn trớ.
Với trẻ nhỏ, tốt nhất là nên để ngủ ở tư thế nằm ngửa, vì tư thế nằm này toàn bộ các phần cơ trên người bé đều được thả lỏng, áp lực lên nội tạng như: tim, dạ dày, đường ruột và bàng quang… là rất ít.
Thông tin dụng cụ trị ngủ ngáy
tri-benh-ngu-ngay-1801
Giá: 400.000 VND
Nozovent là một thiết bị giúp mở rộng đường thở, được làm bằng loại nhưa dẻo mềm nên không gây khó chịu cho người sử dụng, làm giảm tần suất cho đến khi loại bỏ hoàn toàn hiện tượng ngủ ngáy. Ngoài ra còn tăng lượng oxy vào phổi một cách tự nhiên, không còn hiện tượng thở bằng miệng, loại bỏ các triệu chứng khó thở, nghẹt mũi, viêm mũi dị ứng