HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, June 19, 2014

Phụ nữ có ngủ ngáy hay không?

Ngủ ngáy là một hiện tượng thường xuất hiện ở đấng mày râu hơn phụ nữ. Nguyên nhân là do lối thông ở phụ rộng hơn đàn ông. Tuy nhiên, có không ít phụ nữ vẫn ngủ ngáy hàng đêm. Vậy đâu là nguyên nhân khiến phụ nữ ngủ ngáy.
kham pha  bi mat cua giac ngu
Nguyên nhân gây ngủ ngáy ở phụ nữ
Hàm lượng Hormone tuyến giáp thấp sẽ dẫn đến ngủ ngáy. Ngoài ra, ngủ ngáy cũng là triệu chứng của bệnh u nang buồng trứng. Do đó, phụ nữ nếu ngủ ngáy cần hết sức lưu ý tới căn bệnh này.
Tuổi tác và giai đoạn tiền mãn kinh cũng là lý do khiến phụ nữ ngủ ngáy. Trong giai đoạn này mức độ estrogen bị giảm xuống, ảnh hưởng đến hô hấp và làm tăng cường độ ngáy trong khi ngủ. Hormone thay đổi trong thời kì mang thai có thể tạo ra sự sung huyết (tắc nghẽn) ở mũi và họng. Viêm mũi do cảm lạnh hay dị ứng mũi cũng làm hẹp lỗ thông, nhiều nhầy, khó thở dẫn đến ngủ ngáy.
Cũng như nam giới, phụ nữ béo phì, sử dụng chất kích thích như rượu, thuốc… cũng dễ bị ngủ ngáy. Lý do là vì chúng cản trở các mô ở mũi và miệng dẫn đến làm cản trở việc khí lưu thông.
Phòng ngừa chứng ngủ ngáy ở phụ nữ
Nếu nguyên nhân của ngủ ngáy là do thói quen sinh hoạt và ăn uống. Chị em phụ nữ có thể phòng ngừa việc ngủ ngáy và có một giấc ngủ sâu bằng cách:
- Tránh dùng thuốc giảm đau, thuốc ngủ. Từ bỏ thói quen hút thuốc để có giấc ngủ ngon không tiếng ngáy.
- Tránh uống rượu cách 4 tiếng trước khi đi ngủ vì rượu ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương khiến các cơ ở cổ họng giãn ra.
Nếu nguyên nhân là do các vấn đề bên trong cơ thể hay do tuổi tác bạn nên đến các cơ sở y tế để khám, phát hiện và được điều trị kịp thời.
Điều trị ngủ ngáy bằng một số biện pháp đơn giản
Ngủ ngáy chỉ là một hiện tượng cho thấy những vấn đề bất thường của cơ thể không phải là bệnh. Do đó, bạn có thể tự điều trị chứng ngủ ngáy của mình bằng một số phương pháp đơn giản sau đây
- Dán cao dưới cằm để ngăn cản hàm dưới trùng xuống làm giảm tiếng ngáy.
- Dùng gối mềm, độ dầy vừa tầm để gối đầu một cách thoải mái trong khi ngủ
- Dùng thuốc xịt mũi có nguồn gốc thảo dược trước khi đi ngủ để giữ cho mũi họng được thông thoáng và sạch sẽ.
- Tập yoga, hạn chế bị stress và suy nhược cơ thể, tránh bị dị ứng mũi sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và ít ngáy hơn.
Help Stop Snoring Throat Spray giúp bôi trơn các mô từ đó làm giảm dao động của các mô niêm mạc. Ngoài ra, tinh dầu có trong Help Stop Snoring Throat Spray sẽ giúp làm tươi mới hơi thở giúp ngủ tốt hơn.
thuoc-chua-ngu-ngay-0304
Help Stop Snoring Throat Spray với các tinh dầu tự nhiên hoạt động tức thì làm ngừng ngay hiện tượng ngáy. Sản phẩm đã được chứng minh lầm sàng có hiệu quả loại bỏ bệnh ngáy ngủ cho 4 trong 5 người sử dụng.