HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, March 24, 2016

Vì sao chúng ta nên tránh xa rượu?

Khi bỏ rượu bạn sẽ dần cảm nhận được những thay đổi đáng kể như ngủ ngon, tập trung, giảm cân hay da đẹp hơn, tăng cường sức khỏe tổng thể
Những lợi ích khi từ bỏ rượu
Cải thiện sức khỏe tổng thể. Nhiều nghiên cứu cho biết khi bỏ rượu lượng cholesterol trong máu cũng giảm khoảng 5%, glucose giảm 16%, mỡ gan cũng giảm 15%. Mặc dù nhiều nghiên cứu kết luận bạn chỉ có thể cải thiện sức khỏe sau khi bỏ hẳn rượu. Chỉ cần bỏ rượu bia trong thời gian ngắn có cải thiện sức khỏe nhanh chóng.
Giấc ngủ ngon hơn. Uống rượu là một trong những nguyên nhân khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Thu thập kết quả của 27 nghiên cứu, uống rượu có thể giúp mọi người chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu lúc đầu, nhưng sau đó lại khiến cơ thể bồn chồn, khó ngủ hơn.
Dừng uống rượu có thể làm cơ thể khó chịu một chút lúc đầu, nhưng sau đó, bạn sẽ cải thiện được tâm trạng, sự tập trung, trí tuệ, đồng thời có giấc ngủ ngon và cảm giác tươi mới, sắc nét vào sáng hôm sau.
Ăn ít hơn. Rượu là một trong những tác nhân kích thích vị giác lớn nhất, khiến bạn ăn nhiều không kiểm soát. Các nhà nghiên cứu nhận thấy phụ nữ uống nhiều hơn 2 ly rượu ăn nhiều hơn khoảng 30% so với lúc bình thường. Thậm chí, rượu còn gây ra tình trạng nhiễm độc nhẹ, làm tăng hoạt động não bộ ở 3 vùng dưới đồi não, khiến chúng nhạy cảm hơn với mùi thức ăn, khiến họ ăn nhiều hơn. Do vậy, dừng uống rượu giúp bạn tỉnh táo hơn và ăn có kiểm soát.
Hỗ trợ giảm cân. Rượu có chứa calo, chủ yếu từ carbohydrate. Một ly bia, rượu vang hay cocktail chứa trung bình khoảng 150 calo và không hề có dinh dưỡng cho cơ thể. Một nghiên cứu nhận thấy đàn ông tiêu thụ tới 433 calo kể cả khi uống vừa phải, ở phụ nữ là 300 calo. Bởi vậy, cắt giảm rượu, bạn sẽ giảm cân hiệu quả mà không nhiều nỗ lực. Khi 14 nhân viên của tạp chí New Scientist quyết định bỏ rượu trong 5 tuần, họ đã giảm được trung bình 2% trọng lượng cơ thể.
Làm đẹp da. Rượu làm giảm sự sản xuất hormone chống bài niệu trong cơ thể, khiến cơ thể hấp thụ ít nước hơn. Khi đó, làn da sẽ không được cung cấp đủ nước khiến chúng trở nên khô và nứt nẻ, gây ra các vấn đề về da. Vì vậy, sau một thời gian bỏ rượu, bạn sẽ thấy tình trạng da được cải thiện hơn rất nhiều.