HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, March 3, 2016

Các nhóm dinh dưỡng cho phụ nữ tuổi 40

Quá trình lão hóa khiến cơ thể yếu đi theo thời gian, da dần xuất hiện một số vết thâm, và còn có nguy cơ mắc các bệnh như cholesterol cao, tiểu đường và viêm khớp
Để đẩy lùi những nỗi lo trên, cần có lối sống lành mạnh và đừng quên bổ sung những thực phẩm cần thiết
Bổ sung chất chống ôxy hóa
Táo. Phụ nữ tuổi 40 nên ăn táo để phòng bệnh được một số bệnh như Alzheimer, Parkinson . Táo chứa quercetin và một số chất chống ôxy hóa ngăn ngừa viêm.
Quả óc chó. Có thể dùng để thay thế cho cá hồi. Chúng chứa nhiều axít béo omega-3, giúp não bộ của phái đẹp luôn linh hoạt ở độ tuổi 40.
Dâu tây: rất tốt cho sức khỏe làn da. Dâu tây dồi dào chất chống ôxy hóa như anthocyanin và phenol, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào.
Trà xanh. Với hàm lượng polyphenol cao – có các đặc tính chống lão hóa tuyệt vời. Trà xanh giúp giảm cân, phòng được nhiều bệnh, mang lại cuộc sống lành mạnh.
Nho. Nho giàu chất chống ôxy hóa có trong nho đỏ ngăn ngừa tắc động mạch và giảm lượng cholesterol xấu. Thêm nữa, một ly rượu vang đỏ cũng mang lại tác dụng thần kỳ.
Cá hồi. Cá hồi, thực phẩm lý tưởng giúp ngăn ngừa sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer vì nó giàu DHA, EPA và các axít béo omega-3. Ba chất dinh dưỡng thiết yếu này hỗ trợ tế bào thần kinh truyền tín hiệu dễ dàng, giúp nhớ và nhớ lại mọi thứ nhanh hơn.
Đậu đỗ. Giàu axít folic, giúp duy trì nhu cầu sắt hàng ngày của cơ thể và hình thành các tế bào mới khỏe mạnh.
Quả việt quất. Loại quả “nhỏ mà có võ” này có khả năng phòng ngừa nhiều bệnh từ ung thư đến bệnh tim. Quả việt quất rất giàu chất xơ, vitamin A, vitamin C và các chất chống ôxy hóa.
Nhóm thực phẩm giảm cholesterol
Hạnh nhân. Thực phẩm này chứa nhiều axít amin và vitamin E, rất tốt cho phụ nữ bị rối loạn cholesterol vì nó giúp hạ cholesterol và phòng ngừa nhiều vấn đề nguy hiểm ở động mạch.
Hạt lanh. Loại hạt này cực tốt cho phụ nữ bị loãng xương và rối loạn cholesterol. Hạt lanh giàu protein, chất xơ và axít béo omega-3, giúp xóa nếp nhăn trên da và giảm nồng độ cholesterol.
Nhóm bổ sung vitamin
Cà rốt. Cà rốt cực tốt cho đôi mắt và làn da. Dùng cà rốt thường xuyên giúp loại bỏ tế bào da chết và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và viêm khớp dạng thấp.
Sữa chua. Dùng sữa chua thường xuyên giúp da đẹp mịn màng, bởi sữa chua chứa nhiều canxi, vitamin A và vitamin D. Bạn nên sử dụng sữa chua ít chất béo.
Sữa đậu nành. là thực phẩm thân thiện với phụ nữ bị loãng xương và các rối loạn xương khác. Sữa đậu nành chứa nhiều vitamin A, vitamin B12, vitamin B1, canxi và protein, giúp tăng mật độ xương.
Khoai lang: Phụ nữ tuổi 40 không nên bỏ qua tác dụng của khoai lang, nó giúp giảm tác hại của khói thuốc thụ động, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và tăng cường hệ miễn dịch. Khoai lang chứa nhiều vitamin C, giúp nuôi dưỡng làn da của bạn.