HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, March 7, 2016

Phương pháp đơn giản giúp kéo dài tuổi xuân

Trong chúng ta ai ai cũng muốn có sức khỏe tốt, muốn duy trì sự tươi trẻ, khỏe khắn, nhưng con người gần như không thể thoát khỏi quy luật, đó là sự lão hóa
Chúng ta không thể tránh khỏi việc già đi, nhưng điều may mắn là chúng ta có thể kìm hãm sự lão hóa diễn ra chậm hơn.
Một trong những biểu hiện của sự lão hóa là xuất hiện nếp nhăn, tóc bạc, tăng cân, suy giảm sức khỏe. Các nhà nghiên cứu cho rằng, một lối sống có lợi cho sức khỏe như: ngủ đủ giấc, tuân theo chế độ ăn uống – tập thể dục đều đặn, sống lạc quan và trên hết vẫn là giữ vẻ đẹp và sự trẻ trung trong chính tâm hồn mình… có thể giảm nguy cơ này.
Ngay khi còn trẻ, hãy có kế hoạch duy trì sức khỏe, nhất là những kế hoạch chăm sóc sức khỏe cơ bản. Cách đơn giản nhất chăm sóc bạn thân đó là ngủ đủ giấc, tuân theo chế độ ăn uống – tập thể dục đều đặn, sống lạc quan và trên hết vẫn là giữ vẻ đẹp và sự trẻ trung trong chính tâm hồn mình.
Các chuyên gia còn cho rằng một cuộc sống chậm rãi với nhiều điều thú vị, ý nghĩa có khả năng kéo dài sự sống cho con người. Theo một trong những thuyết lão hoá thì quá trình trao đổi chất ở cơ thể sống càng diễn ra chậm thì thời gian tồn tại càng lâu và quá trình lão hoá diễn ra càng chậm.
Cuộc sống gồm một chuỗi các hoạt động đầy căng thẳng, áp lực rất lớn. Làm việc quá sức kéo dài có thể dẫn đến trầm cảm, lo lắng, thậm chí suy nhược thần kinh hay hoạt động thể chất quá nhiều là kẻ thù của tuổi thọ.
Hãy chú trọng giấc ngủ, vì nó có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, vì mất ngủ có thể làm cơ thể mệt mỏi, sa sút tinh thần, đầu óc căng thẳng, trí nhớ kém, khó tập trung, phản ứng chậm, hay quên, chóng mặt, nhức đầu… dẫn đến suy nhược thần kinh.
Đối với chế độ ăn uống có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe. Khi thức ăn đưa vào cơ thể sẽ được thẩm thấu và biểu hiện rõ rệt qua da và tóc. Để có chìa khóa trường thọ cần ăn nhiều ngũ cốc, rau và trái cây sạch.
Ngoài ra cần duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày, đây là điều kiện cần cho một sức khỏe dẻo dai. Trên thực tế, lối sống ít vận động kéo theo bệnh tim mạch, tiểu đường và các rối loạn khác. Thêm 15 phút vận động mỗi ngày sẽ kéo dài 3 năm tuổi thọ. Điều quan trọng nhất trong rèn luyện thân thể là việc duy trì chế độ tập luyện nhất quán, đều đặn. Thời gian, mức độ luyện tập cần phù hợp với từng cá nhân.