HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, March 17, 2016

Nguy cơ rối loạn đường ruột do bảo quản trứng không đúng cách

Bảo quản trứng ở của tủ lạnh có thể gây rối loạn đường ruột, bảo quản trứng như thế nào để tránh phản tác dụng?
Trứng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng nếu bảo quản trứng không đúng sẽ làm mất giá trị của dinh dưỡng của nó mà còn có thể gây hại cho sức khỏe.
Bảo quản trứng trong tủ lạnh, đặc biệt là cánh cửa tủ lạnh không phải là điều hiếm gặp ở các gia đình Việt. Nhưng theo các chuyên gia về Bảo vệ thực phẩm tại Mỹ thì đây là một thói quen tai hại, phản tác dụng khiến trứng nhanh hỏng.
Vì vị trí này xa nguồn làm mát chính của tủ lạnh nên rất dễ phát sinh vi khuẩn Salmonella – loại vi khuẩn này dễ gây ngộ độc, rối loạn chức năng đường ruột.
Chưa kể nhiệt độ ở cánh cửa tủ lạnh không ổn định, do thường xuyên đóng – mở. Việc đóng mở liên tục cũng khiến quả trứng bị rung lắc nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng trứng. Đồng thời, việc chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến trứng “đổ mồ hôi”, những hạt nước li ti đọng ngoài vỏ, thấm ngược vào trong làm giảm khả năng kháng khuẩn.
Vậy bảo quản trứng như thế nào?
  • Nên cho trứng vào hộp carton rồi mới cất bên trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Cần phải rửa sạch trứng, sau đó cho trứng vào hộp carton rồi mới cất bên trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Không nên đặt trứng theo chiều to ở dưới, nhỏ ở trên như cách thông thường mà nên làm ngược lại: nhỏ ở dưới, to ở trên. Bởi cách làm cũ rất dễ khiến lòng đỏ bám vào vỏ, dễ hỏng hơn.
  • Trứng lưu trữ trong tủ lạnh cũng chỉ nên để từ 3-5 tuần.
  • Trứng đã cho ra khỏi tủ lạnh thì dùng trong 2 tiếng, nếu để lâu trứng sẽ hỏng.