HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, March 14, 2016

Cách đơn giản giúp hệ đường ruột khỏe mạnh

Hệ đường ruột là cơ quan tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn sau khi được nghiền nát ở dạ dày. Đường ruột cũng là cơ quan hoạt động khá vất vả trong cơ thể chúng ta
Bí quyế giúp hệ đường ruột luôn khỏe mạnh
Tập thể dục thường xuyên. Sự năng động sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, vì vậy, nếu tập thể thao thường xuyên, bạn hầu như rất ít bị táo bón.
Không hút thuốc lá. Thuocs lá ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của ruột vì chúng làm thay đổi thành phần của các vi sinh vật sống trong ruộ. Nếu bạn hút thuốc lá và có nguy cơ dễ mắc bệnh Crohn, căn bệnh này sẽ phát triển rất nhanh.
Tăng cường thêm chất xơ. Ăn từ 25g – 38g chất xơ mỗi ngày có thể phòng tránh mọi rắc rối có liên quan đến ruột. Những thực phẩm giàu chất xơ như quả mâm xôi, lê còn nguyên vỏ, ngũ cốc còn nguyên cám, đậu lăng nấu chín, đậu Hà Lan và bông át-ti-sô luôn cung cấp ít nhất 4g chất xơ cho mỗi khẩu phần ăn.
Bổ sung nhiều vitamin D hơn. Thiếu vitamin D có liên quan tới một số căn bệnh ở đường ruột. Hãy bổ sung thêm loại vitamin này cho cơ thể bằng cách tiếp xúc với ánh nắng, tiêu thụ sữa và những sản phẩm từ sữa, lòng đỏ trứng đã nấu chín, cá hồi, cá thu, dầu gan cá thu hay thuốc bổ sung vitamin D.
Không dùng kháng sinh khi không cần thiết. Kháng sinh được kê đơn nhằm điều trị những căn bệnh nhiễm khuẩn như nhiễm trùng đường tiểu, đau họng cấp tính và ho gà nhưng chúng không thể trị được những loại vi-rút gây bệnh cảm hay cúm. Ngay cả khi được sử dụng đúng cách thì kháng sinh vẫn có thể tiêu diệt các lợi khuẩn sống trong ruột của bạn.
Bổ sung thêm probiotic. Hãy tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ nếu như bạn thấy mình cần bổ sung thêm các loại thuốc cung cấp probiotic nhằm khôi phục lại lượng lợi khuẩn hiện diện trong ruột.