HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, March 23, 2016

Thực phẩm giúp sáng mặt cho ngày đầu năm mới

Vitamin A, lutein và zeaxanthin là những chất cần thiết cho đôi mắt sáng khỏe, bảo vệ đôi mắt. Hãy bổ sung những thực phẩm sau cho đôi mắt khỏe đẹp
Cà chua. Cà chua chứa nhiều carotenoid và lycopene, chất quy định màu sắc sặc sỡ của loại quả này. Nghiên cứu cho thấy lycopene trong các mô ở mắt giúp ngăn ngừa ảnh hưởng của ánh sáng đến võng mạc và các khu vực khác của mắt. Cà chua cũng chứa nhiều vitamin C – dưỡng chất giúp bảo vệ thị lực.
Ngô. Ngô là thực phẩm rất giàu chất lutein và zeaxanthin tốt cho mắt. Nghiên cứu tại Mỹ phát hiện ra rằng ngô còn làm tăng lượng lutein và chất chống oxy hóa. Vì thế, bạn hãy thêm ngô vào các món súp, thịt hầm để có được hiệu quả tốt cho sức khỏe nhé.
Tỏi. Tỏi cũng là thực phẩm rất tốt cho mắt, gia vị quen thuộc này giúp tăng lưu thông máu, tăng cường hệ thống miễn dịch, chống ung thư rất tốt cho thị lực. Tỏi cũng rất giàu lưu huỳnh – chất giúp cơ thể sản xuất chất chống oxy hóa, bảo vệ mắt.
Cải xoăn. Cải xoăn chứa nhiều zeaxanthin. Chất chống oxy hóa này giúp chống lại các tổn thương mắt từ các yếu tố như ánh sáng mặt trời, khói thuốc lá và các chất ô nhiễm không khí khác, do đó, bạn hãy ăn cải xoăn thường xuyên để giữ cho đôi mắt khỏe mạnh.
Bông cải xanh. Bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe của mắt, với bộ đôi tuyệt vời – lutein và zeaxanthin, cùng với beta-carotene và hàm lượng cao vitamin C có tác dụng chống oxy hóa. Chất beta-carotene trong bông cải xanh sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp đôi mắt của bạn thêm sáng khỏe.
Rau bina. Một bát rau bina chứa khoảng 20,4 mg lutein và zeaxanthin. Ăn kèm rau bina với bánh mì hoặc sử dụng loại rau này làm salad hoặc sinh tố sẽ mang lại hiệu quả trong việc giữ đôi mắt khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi nấu chín, loại rau này giúp cơ thể bạn hấp thụ lutein tốt hơn.
Ớt chuông. Vì sức khỏe của đôi mắt, bạn nên thường xuyên ăn nhiều loại ớt chuông màu xanh, đỏ, vàng, cam và thậm chí cả màu tím, nâu, đen bởi ớt là một trong những nguồn thực phẩm giàu vitamin A và C. Trong khi vitamin A giúp bảo vệ thị lực còn vitamin C bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thủy tinh thể.
Dầu ô liu. Dầu ô liu được đánh giá là một trong những thực phẩm chứa nhiều lutein và zeaxanthin, cần được kết hợp với một chất béo lành mạnh để cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cho thị lực. Do vậy, hãy kết hợp dầu ô liu với một trong các thực phẩm giàu lutein và zeaxanthin để mang lại hiệu quả tốt cho thị lực.
Thông tin bên lề