HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, March 20, 2016

Uống nước chanh ấm thường xuyên giúp bạn luôn khỏe mạnh

Nước chanh ấm vô cùng tốt cho sức khỏe, uống nước chanh ấm thường xuyên có thể giúp bạn luôn khỏe, tránh bệnh vặt, hãy cùng khám phá ngay tác dụng của thức uống này nhé
Một số chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên thay đổi thói quen uống cà phê vào buổi sáng bằng một ly nước nóng và chanh. Thức uống này mang lại nhiêu lợi ích như giúp giảm cân và giữ nước, cải thiện tiêu hóa và tăng cường hấp thu vitamin C. Thậm chí bạn có thể thêm gia vị cho thức uống này để thúc đẩy lợi ích của nó.
Cả chanh và nước ấm nằm trong danh sách các loại thực phẩm có tác dụng loại bỏ. Nước giúp giữ ẩm cho cơ thể. Chất béo dự trữ trong cơ thể sẽ nhiều hơn khi bị mất nước vì khi đó thận nhận sự hỗ trợ hoạt động từ gan khi cơ thể đang ở trong trạng thái này. Điều này làm giảm khả năng đốt cháy chất béo của gan. Nước còn có tác dụng ức chế sự thèm ăn một chách tự nhiên.
Nước chanh cung cấp một lượng dồi dào vitamin C. Một quả chanh có chứa khoảng 30,7mg vitamin C, theo Bộ Nông nghiệp Mỹ. Số lượng khuyến cáo hàng ngày là 75mg cho nữ giới và 90mg cho nam giới. Những người tiêu thụ nhiều vitamin C có hệ thống tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn so với những người khác. Chanh cũng làm tăng tính axít trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.
Việc hấp thu canxi có tác dụng giúp giảm cân, vì canxi được lưu trữ trong các tế bào mỡ. Càng nhiều canxi trong các tế bào mỡ thì việc đốt cháy tế bào mỡ càng dễ dàng hơn. Vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tim mạch vành, và làm giảm nguy cơ bị đột qụy, đục thủy tinh thể và bệnh gút. Theo Đại học bang Oregon (Mỹ), loại vitamin chống oxy hóa có trong chanh tươi có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.
Thức uống này rất hiệu quả trong việc trị viêm họng, giảm cân, chăm sóc răng miệng…