HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, March 6, 2016

Những thói quen thường gặp khiến bạn nhanh già

Chính những thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày vô tình khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn và già đi nhanh chóng
Thức khuya. Thói quen này khiến bạn nhanh già hơn. Những ngày cuối tuần bạn luôn có tâm lý có thể thoải mái thức khuya và ngủ bù vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, làn da bạn khi thức khuya sẽ không có thời gian nghỉ để điều tiết, tái tạo lại tế bào sẽ nhanh chóng có nhiều nếp nhăn hơn.
Ăn uống vô độ. Rất nhiều người đã có những ngày nghỉ muốn nằm dài trên giường mà bỏ qua chuyện nấu nướng. Giải pháp là gọi đồ ăn nhanh hoặc ra ngoài ăn tại nhà hàng. Hậu quả là, chế độ ăn của bạn bị ảnh hưởng. Việc phá vỡ chế độ ăn uống lành mạnh có thể hủy hoại nỗ lực giảm cân, đồng thời khiến cơ thể tích tụ nhiều calorie. Béo phì mang đến bệnh tật và xua đuổi tuổi thanh xuân.
nhung thoi quen thuong gap khien ban nhanh gia
Ngủ nướng. Nhiều người tận dụng ngày nghỉ để ngủ bù hay xem tivi, đọc sách báo cả ngày. Cách này chỉ đúng phần nào khi cơ thể có sự mệt mỏi quá lớn, còn với những người mệt ít hơn, nghỉ thụ động như thế không phục hồi được. Nằm quá lâu ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, giảm lượng máu lưu thông, khiến chân tay bị tụ huyết, gia tăng quá trình lão hóa.
Tập thể dục bù. Mọi người có xu hướng kéo lại sức khỏe của những ngày làm việc trong tuần bằng cách tập thể dục hăng hái cuối tuần. Sai lầm nghiêm trọng, cả tuần không khởi động khiến cơ bắp không quen và đau nhức. Nếu cuối tuần thực sự là lựa chọn duy nhất để tập luyện, chỉ nên để đổ chút mồ hôi nhẹ, tức là với vận động thời gian và cường độ vừa phải.
Ghiền tivi. Một nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học Queensland (Australia) cho thấy cứ một giờ xem truyền hình sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn 22 phút. Truyền hình không chỉ làm bạn già nhanh, nó còn rút ngắn tuổi thọ của bạn và còn làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.
Nhậu nhẹt thả phanh ngày cuối tuần. Tất cả chúng ta đều biết hay chứng kiến một người nào đó với khuôn mặt đỏ nựng, sưng húp sau cơn say túy lúy. Rượu làm giãn các mạch máu nhỏ trong da. Điều này làm tăng lưu lượng máu gần bề mặt da. Theo thời gian, với sự lặp lại việc này, các mạch máu có thể bị hỏng vĩnh viễn. Điều này dẫn đến việc da bạn bị đỏ và xuất hiện các đốm nâu.