HOTLINE : 0188 681 7878

Friday, October 23, 2015

Ngưng thở khi ngủ có thể gây tử vong

Ngưng thở khi ngủ là hiện tượng tắc nghẽn không khí trong lúc ngủ, rất nguy hiểm có thể gây tử vong trong giấc ngủ
Chứng ngưng thở lúc ngủ tắc nghẽn là bệnh lý gây nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể gây đột tử. Hãy kiểm soát việc này bằng những cách cũng khá đơn giản.
Hội chứng ngưng thở khi ngủ là một rối loạn đặc trưng bởi sự ngừng thở hoàn toàn khoảng 10 – 30 giây trong khi ngủ và nhiều hơn 30 lần/đêm do luồng khí thở qua đường hô hấp trên bị ngừng lại vì bị tắc nghẽn ở đây…
Khi chìm vào giấc ngủ say, các cơ trong hầu họn sẽ giãn khiến đường thở hẹp đi, không khí đi qua đoạn hẹp sẽ phát ra âm thanh đó là tiếng ngáy. Ngưng thở khi ngủ làm nồng độ ôxy trong máu giảm xuống, nồng độ khí carbonic tăng lên, kích thích não gây phản xạ thở trở lại.
ngung tho khi ngu co the gay tu vong
Khi đó bệnh nhân sẽ tỉnh ngủ chốc lát, các cơ ở họng được kích thích co cơ làm đường thở nới rộng ra và đường thở lại được lưu thông. Sau một khoảng thời gian, giấc ngủ sâu hơn, các cơ lại giãn và lại gây hẹp đường thở, xuất hiện tiếng ngáy rồi lại bị ngưng thở. Cứ thế quy trình lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt thời gian ngủ.
Ngưng thở khi ngủ thường gặp ở người lớn tuổi, thường gặp ở nam giới, người béo phì, amidan quá lớn, người nghiên rượu…là những đối tượng dễ bị ngưng thở khi ngủ.
Hầu hết những người bị ngưng thở khi ngủ không thể ý thức được mình mắc bệnh, người mắc bệnh này thường ngủ không ngon giấc vì não bộ bị đánh thức lặp đi lặp lại nhiều lần trong đêm, khiến họ buồn ngủ, mệt mỏi vào ban ngày.
Ngoài ra người mắc bệnh này dễ mắc một số bệnh lý tim mạch, tiểu đường…
Điều trị hội chứng ngưng thở khi ngủ phụ thuộc vào tình trạng bệnh, các bất thường của đường hô hấp và bệnh lý phối hợp.
Người béo phì cần giảm cân, hạn chế đồ uống có cồn, không lạm dụng thuốc ngủ, , có thể nằm nghiêng khi ngủ, có thể dùng một số sản phẩm tinh dầu thảo dược giúp thông cổ họng.
Ngoài ra, điều trị bằng phương pháp phẫu thuật cũng góp đường thở mở rộng, hạn chế tình trạng tắc nghẽn trong khi ngủ. Dùng máy thở áp lực dương liên tục mang lại hiệu quả, cải thiện được 95 – 98% trường hợp.
Mách nhỏ bạn đọc
chua ngu ngay
Giá: 380.000 VND
Căn nguyên gây ngủ ngáy chúng tôi đã đề cập ở trên, đó âm thanh khi không khi đi qua đoạn hẹp trong cổ họng. Stop Snoring là sản phẩm chống ngáy được nhập khẩu từ Mỹ với tinh dầu thảo dược tự nhiên làm mềm cổ họng, thông cổ, giảm các giao động, tăng lưu thông khí…đẩy lùi chứng ngủ ngáy ngay lần đầu tiên sử dụng. Sản phẩm được tin dùng toàn thế giới.