HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, October 4, 2015

Ngáy to có thể dẫn tới bệnh ung thư?

Ngủ ngáy thường xuyên, ngáy to có thể dẫn tới ung thư và một số bệnh nguy hiểm khác, vì sao ngáy có thể dẫn tới ung thư?
Ngủ ngáy có thể dẫn tới chứng ngưng thở khi ngủ, điều này có thể ai cũng biết, ngáy khiến cho nhịp thở bị chậm lại, thậm chí dừng tại một thời điểm nào đó lúc nửa đêm. Những người bị ngưng thở khi ngủ sẽ đối diện với nguy cơ tử vong cao hơn năm lần so với người thực hiện hô hấp dễ dàng khi ngủ.
ngu ngay co the dan toi ung thu
Một nghiên cứ tại Mỹ kéo dài 22 năm, các nhà khoa học phát hiện rằng ngủ ngáy nhẹ có thể làm tăng nguy cơ tử vong do ung thư. Ngưng thở khi ngủ làm giảm mức độ oxy trong máu. Lượng oxy thấp góp phần thúc đẩy sự phát triển của các mạch máu nuôi dưỡng khối u phát triển nhanh hơn so với thông thường. Đồng thời, nó cũng làm tăng khả năng cho các tế bào ung thư lây lan qua máu đến các bộ phận khác của cơ thể.
Hậu quả do ngủ ngáy đối với ung thư cần phải tiến hành nghiên cứu chi tiết hơn. Song các nghiên cứu trước đây chứng minh nó có liên quan đến các vấn đề như trầm cảm, huyết áp cao, bệnh tim mạch.
Một số dấu hiệu đi kèm nữa là hiện tượng tăng cân nhẹ, tính cộc cằn, chứng hay quên và nhức đầu. Nếu bạn ngáy cả khi ngủ ngày thì tốt nhất nên đi khám để nhận được những lời khuyên bổ ích.