HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, January 7, 2016

Xông hơi lợi và hại như thế nào?

Xông hơi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, mệt mỏi, nhưng lạm dụng xông hơi có thể khiến bạn bị tăng nhịp tim, mất nước, hạ huyết áp, thậm chí là vô sinh
Xông hơi có thể giúp bạn thư giãn và mang lại một số lợi ích về sức khỏe như tăng cường sự trao đổi chất, giảm bớt khó chịu sau khi tập thể dục. Nhunưg nếu ngồi lâu trong phòng xông hơi, nước sẽ thoát ra qua các lỗ chân lông, khiến cơ thể bị mất nước nhiều hơn, và điều đó sẽ gây ít nhiều nguy hiểm cho cơ thể.
Những cái lợi và hại của xông hơi
Tăng nhịp tim. Nhiệt độ cao của phòng xông hơi không những có thể tạm thời làm tăng nhịp tim của bạn, mà còn làm tăng lưu lượng máu lưu thông. Bên cạnh đó, hiện tượng tăng nhịp tim khiến tim của bạn hoạt động nhiều hơn như khi bạn tập thể dục.
Tuy nhiên, việc đốt cháy calo trong phòng xông hơi sẽ khiến cơ thể bạn không tránh khỏi kiệt sức, mất nước, tăng nhiệt độ và những bất lợi sức khỏe khác.
Giải độc. Một số người tin rằng lưu lượng máu tăng và đổ mồ hôi do xông hơi giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ các độc tố, hỗ trợ trong việc giảm cân và duy trì sức khỏe. Sau nhiều tranh cãi, khoa học đã chứng minh hầu hết các độc tố được loại bỏ khỏi cơ thể bởi gan và thận nhiều hơn là thông qua mồ hôi.
Thư giãn cơ bắp. Tập thể dục là điều cần thiết để duy trì trọng lượng cơ thể có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên đôi khi việc luyện tập có thể dẫn tới cứng cơ hoặc đau nhức cơ.
loi va hai khi xong hoi
Những khó chịu này có thể là một trong những cản trở bạn gắn với chương trình tập thể dục lâu dài. Một buổi xông hơi có thể làm giảm sự cứng cơ hoặc đau nhức cơ, ngoài ra nó giúp bạn nhanh chóng phục hồi cơ thể sau những bài tập đốt cháy năng lượng.