HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, January 26, 2016

Ngủ nướng cuối tuần giảm nguy cơ bệnh tiểu đường?

Ngủ nướng cuối tuần được coi là một thói quen xấu có rất nhiều người đang mắc phải, thế nhưng trong một nghiên cứu gần đây cho biết thói quen này lại có tác dụng bất ngờ
Thật bất ngờ với nghiên cứu về giấc ngủ giấc ngủ được thực hiện tại trường Đại học Chicago cho biết thói quen ngủ thêm vài giờ đồng hồ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.
Nhóm nhà khoa học đã thay đổi thời gian ngủ của 19 tình nguyện viên nam khỏe mạnh. Trong giai đoạn đầu tiên, nhóm tình nguyện được ngủ trong vòng 8,5 giờ/đêm trong 4 đêm. Trong 4 đêm giai đoạn thứ hai, các thành viên của nhóm chỉ được phép ngủ 4,5 giờ/đêm. Sau những đêm thiếu ngủ, họ có 2 đêm để “ngủ nướng”. Thời gian ngủ bù trung bình của họ vào khoảng 9,7 giờ/đêm.
Các nhà khoa học phát hiện sau 4 đêm thiếu ngủ, độ nhạy insulin đã giảm xuống 23% và nguy cơ mắc đái tháo đường tăng lên 16%. Tuy nhiên, sau 2 đêm ngủ bù, cả 2 thông số này đã trở lại bình thường.
Thế nhưng nhóm nhà khoa học tác giả của nghiên cứu này cũng cho biết đây mới chỉ là kết luận ban đầu và những thanh niên tham gia nhóm tình nguyện đã được kiểm soát chế độ dinh dưỡng. Trong khi thực tế những người mất ngủ kinh niên thường ăn uống mất kiểm soát, có xu hướng tiêu thụ những thực phẩm có lượng béo và đường cao.