HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, January 21, 2016

Những tác dụng ít người biết của hành lá

Hành lá, gia vị quen thuộc trong nhà bếp, ít ai biết rằng hành lá có những tác dụng tuyệt vời đối với tim mạch, hô hấp, ngừa bệnh ung thư
Những lợi ích bất ngờ của hành lá
Tốt cho tim mạch. Đây được coi là lợi ích vô cùng to lớn mà phải nhắc tới đầu tiền. Trong hành lá chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa DNA không bị tổn hại. Cùng với hàm lượng cao vitamin C và lưu huỳnh của hành lá giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
Ngăn ngừa cảm cúm: Chắc bạn đã biết khi bị cảm người ta thường ăn cháo hành, bởi trong hành lá có chứa chất sulphur, vitamin C và chất chống oxy hóa trong hành lá giúp phòng tránh bệnh cảm cúm.
Chữa các bệnh về đường hô hấp: Hành lá là gia vị có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm lạnh và cảm cúm. Hành lá có tác dụng kích thích hoạt động của đường hô hấp và giúp long đờm hiệu quả.
Kiểm soát nồng độ đường trong máu: Một nghiên cứu mới đây cho thấy, hàm lượng lưu huỳnh trong hành lá giúp giảm huyết áp và làm tăng insulin giúp điều hòa lưu thông đường trong máu đến các tế bào.
Giúp xương chắc khỏe: Thành phần vitamin C và K trong hành lá có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe xương, phòng chống bệnh loãng xương
Tăng cường thị lực: Hành lá là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, bảo vệ sức khỏe đôi mắt
Ngăn ngừa bệnh ung thư: Chất lưu huỳnh trong hành lá giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Ngoài ra, trong hành lá còn có flavonoids, một chất gây ức chế ung thư.