HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, January 3, 2016

Thường xuyên ăn các loại hạt giúp tăng tuổi thọ

Các nhà khoa học Mỹ khuyên bạn nên thường xuyên tiêu thụ các loại hạt, bao gồm cả đậu phộng và bơ đậu phộng sẽ giúp tăng tuổi thọ

Các nhà khoa học tại ĐH Vanderbilt ở Nashville của Mỹ đã tiến hành xem xét chế độ ăn và dữ liệu y tế của hơn 200.000 người dân ở cả Mỹ và Trung Quốc. Họ phát hiện rằng, những người thường xuyên tiêu thụ các loại hạt, trong đó có đậu phộng và bơ đậu phộng, giảm 20% nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim và các nguyên nhân khác so với những người ít tiêu thụ loại thực phẩm này.
Các nhà khoa học cho biết phát hiện này đã hỗ trợ thêm các bằng chứng trước đây về lợi ích sức khỏe tim mạch mang lại từ việc tiêu thụ các loại hạt.  Đồng thời, toàn bộ các chứng cứ về dinh dưỡng và sức khỏe trong nghiên cứu này cho thấy, việc tiêu thụ các loại hạt có thể được coi là lựa chọn của lối sống lành mạnh.
Tại sao tiêu thụ các loại hạt lại giúp sống thọ? Những loại hạt đa số đều là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, bao gồm axít béo không bão hòa, chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa phenolic, arginine và các hoạt chất phytochemical khác. Tất cả các chất này đều được chứng minh có tác dụng giúp giảm viêm, nhờ thế có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.
Các nhà nghiên cứu cho biết, để đạt hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe và sống thọ, bạn cần bổ sung khoảng 18g – tương đương với khoảng hai muỗng canh đậu phộng đã được bóc vỏ vào chế độ ănhàng ngày.