HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, January 21, 2016

Những khám phá về giấc ngủ trong năm 2015

Giấc ngủ, một yếu tố vô cùng quan trọng để có một sức khỏe tốt. Trong năm 2015, các nhà khoa học đã khám phá nhiều điều quan trọng về giấc ngủ
Điện thoại thông minh làm rối loạn giấc ngủ. Một nghiên cứu tại Mỹ cho biết sử dụng thiết bị điện tử phát sáng trước khi ngủ có thể khiến con người mất nhiều thời gian để nhắm mắt do ánh sáng nhân tạo ngăn cơ thể sản xuất hoóc môn giấc ngủ melatonin, làm chậm đồng hồ sinh học và càng buồn ngủ ở ngày tiếp theo.
Ngủ rất quan trọng với trí tuệ cảm xúc. Ít ngủ không chỉ làm cho bạn cảm thấy không hấp dẫn mà còn không nhạy cảm với nhu cầu của người khác. Cũng một nghiên cứu khoa học tại Mỹ cho thấy ít ngủ cản trở đáng kể khả năng đọc cảm xúc của người khác – một thứ quan trọng của trí tuệ cảm xúc.
nhung phat hien quan trong ve giac ngu
Thiền có thể giúp bạn rơi vào giấc ngủ. Thiền giúp giảm mức độ căng thẳng, giảm bớt cảm giác lo lắng và kích hoạt cơ thể thư giãn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thiền giúp bạn có được một đêm ngon giấc.
Duy trì thói quen ngồi thiền trong 6 tuần sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người lớn tuổi gặp khó khăn trong việc nhắm mắt.
Liệu pháp hành vi nhận thức giúp ích cho giấc ngủ. Thuốc ngủ không phải là lựa chọn duy nhất cho những người trải qua chứng mất ngủ. Nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa là cách đầu tiên bệnh nhân nên có để điều trị chứng mất ngủ.
Phân tích dữ liệu từ hơn 1.162 người tham gia nghiên cứu các vấn đề về giấc ngủ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra liệu pháp hành vi cải thiện hiệu quả của giấc ngủ đến 10%.
Ngủ giúp tiếp cận ký ức. Khi tâm nghỉ ngơi, não củng cố và lưu trữ ký ức. Một nghiên cứu tại Anh cho biết giấc ngủ không chỉ giúp chúng ta lưu giữ những kỷ niệm mà còn cho phép chúng ta tiếp cận ký ức tốt hơn.
Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng sau khi ngủ, chúng ta có thể nhớ lại những sự kiện mà chúng ta không thể nhớ khi ta tỉnh.
Tổ tiên ta cũng ngủ 7-8,5 giờ mỗi đêm. Một nghiên cứu tại Mỹ cho rằng ông bà tổ tiên chúng ta ngủ khoảng 7-8,5 giờ mỗi đêm, tương đương với giấc ngủ của chúng ta cần có trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, mất ngủ và giấc ngủ bị gián đoạn gần như không tồn tại trong xã hội nguyên thủy, trong khi những phiền não trong cuộc sống ảnh hưởng phổ biến với nền văn hóa hiện đại.
Ngủ ngon giúp ích cho bộ nhớ và tránh bệnh Alzheimer. Các nhà khoa học tiếp tục phát hiện thêm nhiều bằng chứng về vai trò quan trọng của giấc ngủ trong bộ nhớ. Giấc ngủ kém là một trong những nguyên nhân góp phần vào các vấn đề bộ nhớ và sự phát triển của bệnh Alzheimer. Thiếu ngủ góp phần vào sự tích lũy độc tố beta-amyloid – một loại protein kích hoạt Alzheimer ở não.