HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, January 14, 2016

Vì sao bạn nên dậy sớm mỗi ngày

Đi ngủ đúng giờ và dậy sớm là thói quen rất tốt, tuy nhiên nhiều người lại có lối sống hiện đại, ngủ trễ và dậy sớm là điều khó khăn

Tâm trạng thoải mái suốt cả ngày. Những người có thói quen dậy sớm luôn cảm thấy tự tin và thoải mái hơn tại nơi làm việc. Chính điều này tạo ra sự vui vẻ và thoải mái lâu dài.Các nhà khoa học cho rằng thói quen này có chu kỳ sinh học hàng ngày đồng bộ với thời gian mặt trời mọc và lặn. Đó là lý do họ cảm thấy vui vẻ hơn so với những người thức muộn và dậy muộn.
Làm việc hiệu quả. Buổi sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Bởi sau một đêm ngon giấc, bộ não được nghỉ ngơi, các liên kết thần kinh đã có đầy đủ năng lượng. Điều này giúp tăng khả năng tập trung, độ minh mẫn và làm việc hiệu quả hơn.
Giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Những người thức đêm muộn có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao gấp 3 lần so với nhóm dậy sớm vào buổi sáng. Bởi thế, dù khó nhưng bạn hãy nên cố gắng tập cho mình thói quen dậy sớm mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.
Có thời gian tập thể dục. Đây cũng là một điều rất có lợi khi bạn thức dậy sớm hằng ngày. Dậy sớm mỗi ngày đồng nghĩa với việc bạn có thể sắp xếp thời gian để tập thể dục buổi sáng. Duy trì được thói quen tập thể dục đều đặn vào mỗi sáng giúp bạn khỏe khoắn hơn, phòng tránh các bệnh về xương, tim mạch cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể dẻo dai và tươi trẻ hơn.
Quản lý thời gian tốt hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc bạn thức dậy sớm mỗi ngày không chỉ tăng cường sức khỏe, tăng khả năng tập trung và tỉnh táo mà còn giúp bạn cố thể quản lý quỹ thời gian của mình tốt hơn.