HOTLINE : 0188 681 7878

Monday, February 17, 2014

Phác đồ trị bệnh ngáy ngủ

 Ngủ nghê là tật phát ra âm thanh qua đường thở khi ngủ. Nguyên nhân của điều này là do khí trời được đưa đến sau họng và phải đi qua một đoạn hẹp , khiến nó tăng vận tốc , tạo nên một sức ép âm , kéo mặt hầu và lưỡi gà mềm về phía sau. Sự Chỉ chung các sinh vật khi thở ra – hít vào sẽ tạo ra rung động của lưỡi gà và màn hầu , từ đó tạo thành tiếng ngáy cần chua ngu ngay.
Theo các chuyên gia , nguyên nhân của tật ngủ nghê thường do những bất thường về mặt giải phẫu trong mũi và do sử dụng một số chất kích thích như rượu , bia… khiến các cơ quan trong họng bị lỏng lẻo , dẫn đến tình trạng ngáy.

Việc ngủ nghê không chỉ mất lòng cho những người xung quanh khi ngủ cùng , mà nó còn biểu hiện những điều rất đáng lo ngại về sức khỏe của người ngủ nghê. Những người như vậy thường cảm thấy mệt mỏi , buồn ngủ , thiếu tỉnh táo khi thức dậy.

nguyên nhân

ngủ nghê vì nhiều nguyên nhân như do mắc bệnh dị ứng , amiđan quá to , viêm xoang , phong mũi... Hoặc do những dị dạng bẩm sinh như cổ họng hẹp , quýnh lưỡi to , cuống họng dài , ngoài ra ngáy ngủ còn do uống rượu say ngủ mê mẩn , cơ thể quá béo khiến mỡ bám dày cổ họng và hút thuốc lá nhiều khiến khói ám làm cổ họng hẹp đi.

Tác hại
Bệnh ngủ nghê thường mất lòng cho người ngủ cùng , đôi khi còn có tác động tiêu cực tới cuộc sống vợ chồng . Tuy nhiên , tai hại thật sự đáng lo ngại là sức khỏe người mắc bệnh ngủ ngáy. [2] . Ngủ nghê ở trẻ con , ngoài việc cản trở sự phát triển trí óc ở trẻ còn có thể dẫn tới tình trạng trẻ bị ngừng thở và tử vong.

Phác đồ trị chữa ngủ ngáy
Có nhiều cách trị liệu triệu chứng ngáy ngủ , trong đó thông dụng nhất được vận dụng ở các Nhà ở là người thân giúp người mắc bịnh đổi thay tư thế ngủ , từ nằm ngửa chuyển sang nằm nghiêng.
Tuy nhiên , đối với những người ngáy ngủ ở mọi tư thế ( cấp độ nặng ) , có phác đồ điều trị được các thầy thuốc khuyên dùng như cho bệnh nhân thở ô xy trong lúc ngủ. Cách này có tác dụng gần 100% nhưng bất tiện khi bệnh nhân đang di chuyển trên đường hoặc ở nơi tạm trú.
Gần đây y học coi trọng điều trị bệnh ngáy ngủ bằng cách cải thiện sức khỏe của cơ thể bệnh nhân như phác đồ giảm cân , giảm uống rượu bia , cai hút thuốc lá...Trong trường hợp không có Cuối cùng , bệnh nhân có thể được tiến hành giải phẫu mở mang đường họng , chích cuống họng , cuống lưỡi , cắt amiđan để tăng cường lưu thông đường Thở. Thủ pháp này thường làm bệnh nhân đau và vết mổ lâu lành.
Phác đồ trị bệnh ngáy ngủ mới nhất theo công nghệ của các nước Đức , Mỹ và bắt đầu được du nhập vào một số nước Đông Nam Á như Singapore , Malaysia , thái Lan... Gọi là “Phác đồ Pillar”. Đây là phác đồ trị bệnh tiện lợi , chóng vánh , ít đau đớn và khá hiệu quả.
Xem thêm : chua benh ngu ngay