HOTLINE : 0188 681 7878

Thursday, February 13, 2014

Cách khắc phục bệnh ngủ ngáy

đa số ngáy không phải là một bệnh , tuy nhiên , một số bệnh lý quan yếu liên tưởng đến ngáy như ngưng thở lúc ngủ do tắc nghẽn hoặc một số bệnh tim mạch khác có xác xuất gây đột tử trong khi ngủ=>>chua ngu ngay.

Ngáy ngủ có xác xuất chia làm 3 cấp độ: Nhẹ: ngáy ít , tiếng ngáy không to và khi nằm nghiêng sẽ ngừng ngáy; Trung bình: ngáy vừa phải , ngáy to hơn và nằm ngủ ở phong thái nào cũng vẫn ngáy; Nặng: ngáy rất to ở mọi phong thái nằm ngủ và kèm theo triệu chứng nghẹt thở tạm thời , khiến người ngáy thức giấc với thể trạng mỏi mệt. Mức độ này có xác xuất nguy hiểm tới bệnh nhân.

 Ngáy ngủ có nhiều nguyên do , thường gặp ở những trường hợp như: dị ứng , amidan quá to; viêm xoang; uống rượu say ngủ mê mệt; béo phì khiến lớp mỡ dày cộm lên cuống họng làm thay đổi kiến trúc , thu hẹp và ngăn cản không khí; hút thuốc lá nhiều khiến khói ám làm cổ họng sưng lên , gây nghẹt và hẹp đường thông khí; hoặc do những quái dị bẩm sinh như cổ họng hẹp , cuống lưỡi to , cuống họng dài; ở một đôi trường hợp cũng có xác xuất do di truyền.

 nguyên do
 
Ngáy có xác xuất được gây ra bởi một mô mỡ lớn dày cộm lên trong cổ họng và miệng làm thay đổi kiến trúc , thu hẹp và ngăn cản không khí. Kích cỡ mô tăng khi trọng lượng thân thể tăng , đó là lý do tại sao những người thừa cân có nguy cơ mắc bệnh ngáy cao hơn =>ngu ngay la gi.

 Để giảm ngáy và kết hợp bài tập sau :

 Đối với miệng: mở miệng từ từ ( càng to càng tốt ) và ngậm chặt môi lại trong 5 giây. Sau thời gian ấy mở miệng cười thật rộng ( nói chữ whisky ) , giữ như vậy trong vòng 5 giây. Lặp lại động tác này 6 lần. Tiếp theo , chu miệng ra phía trước , giữ động tác này trong 5 giây và lặp lại 6 lần.

Đối với lưỡi: lè lưỡi ra càng xa càng tốt và giữ yên khoảng 5 giây. Sau thời gian ấy đẩy lưỡi sang phải rồi sang trái , càng xa càng tốt. Cong lưỡi lên trên về phía mũi như có xác xuất chạm tới mũi sau thời gian ấy cong lưỡi xuống dưới về phía cằm như xoay tròn lưỡi quanh miệng.

Đối với môi: ngậm hai môi lại như bài một , sau thời gian ấy chúm môi lại giống như động tác như hút ống hút ( kéo môi vào trong một ít ) trong 5 giây. Sau thời gian ấy có xác xuất ngậm chặt một ống hút hoặc thìa , đũa giữa hai môi trong 5 phút.

Đối với cằm: lấy ngón của bàn tay đè vào cằm trong 5 phút. Ngoại giả , có xác xuất tập bài khác như ngồi thẳng và đưa hàm dưới thẳng ra trước tối đa ( lấy hàm trên làm mốc ) , buông lỏng hàm dưới và tuần tự đưa hàm dưới tối đa qua hai bên , thổi tam tiêu sẽ làm cơ vùng họng phải hoạt động và săn chắc dần. Người bệnh cần tập đều đặn hằng ngày và kiên trì.

 Cách khắc phục chua benh ngu ngay

Ngáy có xác xuất chữa trị phê duyệt sự kết hợp thay đổi lối sống bao gồm:
- Giảm cân
- Tránh hút thuốc lá
- Ngủ nằm nghiêng

- Nâng cao đầu trong khi ngủ
- Không nên dùng thuốc an thần hoặc vô luận loại thuốc nào làm cho các cơ bắp trong cuống họng chùng xuống.
- chữa trị tắc nghẽn cổ họng và miệng