HOTLINE : 0188 681 7878

Tuesday, February 11, 2014

Những tác hại của bệnh ngủ ngáy

ngủ ngáy và cách chữa bệnh ngủ ngáy ngủ ngáy là một kiểu rối loạn giấc ngủ , có khả năng làm ai đấy sợ sệt tính mệnh vì ngưng thở chua ngu ngay.

ngủ ngáy là gì?

Theo các chuyên gia y tế , triệu chứng ngủ ngáy là do sự bế tắc đường hô hấp trên vì nhiều căn nguyên như do mắc bệnh dị ứng , amiđan quá to , viêm xoang , phong mũi... Hay là do những dị hình bẩm sinh như cổ họng hẹp , cuống lưỡi to , cuống họng dài...ngoài ra ngủ ngáy còn do uống rượu say ngủ đê mê , thân hình quá béo khiến mỡ bám dày cổ họng và hút thuốc lá nhiều khiến khói ám làm cổ họng hẹp đi...
tại sao chúng ta ngủ ngáy:

 Ngáy xảy ra khi hơi thở bị cản trở do cảm lạnh hay sự thất thường của thân hình nơi vùng mũi hay thanh quản có khả năng gây ra ngáy. Tuy nhiên căn nguyên thường nhất của ngáy là do cơ vùng thanh quản trở nên hẹp hơn và không khí gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn khi đi qua. Khi khi cần một lượng không khí vào trong phổi không đổi thì tốc độ đưa lượng không khí phải có xu hướng gia tăng so với bình thường khiến cho áp suất nơi thanh quản tăng theo tạo ra sự rung động của ngạc mềm ( phần sau vòm miệng ) và lưỡi gà thanh quản. Thanh âm phát ra bởi sự rung động này chính là ngáy.


chua ngu ngay sp2
Giá: 400.000 VNĐ
Những ác hại của bệnh ngủ ngáy

Bệnh ngủ ngáy thường gây khó chịu cho người ngủ cùng , thỉnh thoảng còn có tác động thụ động tới cuộc sống thất gia ( ở nước ngoài có một số trường hợp đã đưa nhau ra tòa ly hôn chỉ vì căn nguyên ngủ ngáy ). Tuy nhiên , ác hại thực sự và đáng lo ngại lại thuộc về bệnh nhân.

Cách chữa  ngủ ngáy
1. Ngủ nghiêng

Ngủ ngửa làm hàm khép lại , lưỡi khép lại và chặn đường thở. Bạn nên nằm ngủ nghiêng về một bên thay vì nằm ngửa.

2. Giảm cân

Béo phì là một trong những căn nguyên gây ra hiện tượng ngủ ngáy. Trọng lượng quá mức khiến đường hô hấp bị hẹp nên người béo phì sẽ khó thở. Bởi vậy , giảm cân cũng là một trong những cách giúp giảm tình trạng ngủ ngáy.

3. Tránh uống rượu và thuốc an thần

Có người thông thường ngủ không ngáy nhưng khi uống rượu sẽ ngủ ngáy. Vậy hãy tránh uống rượu trước khi đi ngủ , do nó làm giãn đường hô hấp trong khi ngủ , góp phần làm bạn ngáy.

4. Gối cao

Ngủ gối cao sẽ làm cho đầu cao hơn ngực , điều này sẽ giúp bạn giảm chứng ngáy bằng cách giữ cho đường thở của bạn không bị gò bó hơn.

5. Bỏ hút thuốc

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ bệnh tim và ung thư. Bên cạnh đó , hút thuốc lá cũng gây ra tình trạng ngáy khi ngủ vì nó làm giảm khả năng sử dụng oxy của thân hình , nên làm tắc nghẽn đường hô hấp.