HOTLINE : 0188 681 7878

Wednesday, November 16, 2016

Thực phẩm có lợi cho người cao huyết áp

Cao huyết áp là bệnh được mệnh danh là sát thủ thầm lặng, người bệnh cần có 1 chế độ làm việc và tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý để kiểm soát bệnh

Rau cần tây. Rau cần tây có vị ngọt hơi đắng, mùi hơi khó chịu nhưng lại có nhiều tác dụng tốt với các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, mất ngủ, đau đầu…Đặc biệt trong loại rau này có chứa nhiều vitamin P, giúp tăng cường tác dụng của vitamin C để giảm mỡ máu và là cách hạ huyết áp nhanh chóng với chứng cao huyết áp nguyên phát hay cao huyết áp do mang thai, sinh nở, mãn kinh.
Rau cải cúc. Rau cải cúc có tác dụng hòa tỳ vị, an tâm khí, tiêu đờm, lợi tiểu. Nếu ăn rau cải cúc thường xuyên có thể giúp chữa bệnh cao huyết áp, máu nhiễm mỡ, bổ não và rất tốt cho hệ tiêu hóa.
Rau diếp. Ăn rau diếp thường xuyên hơn sẽ tác dụng tốt cho lục phủ ngũ tạng, lưu thông khí huyết, lợi tiểu, hạ huyết áp… Rau diếp giúp cân bằng nước trong cơ thể và đào thải cặn bã rất tốt, tăng tính co bóp cho người bị tăng huyết áp. Bạn có thể ăn sống rau diếp hoặc ép lấy nước uống hàng ngày để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
Đậu Hà Lan và đậu xanh. Mỗi ngày người bệnh huyết áp nên dùng một nắm giá đậu Hà Lan, rửa sạch rồi ép lấy nước uống hoặc dùng làm rau ăn thường xuyên. Ngoài ra dùng đậu xanh hầm với hải đới hoặc đậu xanh và vừng đen sao thơm, tán bột ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 50g để phòng chống tăng huyết áp.
Cà rốt. Cà rốt giàu chất xơ tốt cho người cao huyết áp. Dùng 100ml nước ép cà rốt tươi, hai lần mỗi ngày trong 30 ngày sẽ thấy được tác dụng làm hạ huyết áp của nó. Ngoài ra, trong cà rốt còn có một chất bổ mắt là beta-caroten.
Cà tím. Đây là loại quả có tính hàn lạnh, giúp thanh nhiệt, hoạt huyết, giải độc, cà tím cũng chứa hàm lượng vitamin E và P lớn giúp chống xuất huyết, tăng sức đề kháng vi mạch. Ngoài ra, ăn cà tím mỗi ngày cũng là cách bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp.
Sữa đậu nành. Sữa đậu nành là đồ uống lý tưởng cho người bị tăng huyết áp, có công dụng phòng chống xơ vữa động mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu và hạ huyết áp. Mỗi ngày, bạn nên dùng 1.000ml sữa đậu nành pha với 100g đường trắng, chia uống vài lần trong ngày.
Mộc nhĩ. Mộc nhĩ đen hay mộc nhĩ trắng đều là những thực phẩm rất có lợi cho người bị cao huyết áp. Hàng ngày, bạn có thể dùng mộc nhĩ trắng 10g hoặc mộc nhĩ đen 6g, đem nấu nhừ rồi chế thêm 10g đường phèn ăn trong ngày. Khi có biến chứng xuất huyết đáy mắt thì đây là loại thức ăn lý tưởng.