HOTLINE : 0188 681 7878

Friday, November 11, 2016

Cách ăn uống để phòng bệnh ung thư

Thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm hóa chất tràn lan chính là một yếu tố khiến ung thư tăng nhanh như hiện nay, với thực trạng như vậy nên ăn uống thế nào để phòng bệnh ung thư?

Quả thực ở nước ta, hiện tại muốn tìm những thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh không hề dễ dàng. Nhiều người đã chọn giải pháp từ giã món ăn đường phố để mua đồ về tự chế biến. Ít nhất như vậy chúng ta phần nào kiểm soát được nguồn rau, thịt và rửa rau, lựa chọn miếng thịt, con cá có nguồn gốc.
Để phòng ung thư hãy nhớ các nguyên tắc sau:
Nấu và ăn ở nhà thường xuyên hơn giúp kiểm soát nguồn gốc thực phẩm, kiểm soát lượng muối và lượng chất béo nạp vào hàng ngày.
Tập thói quen rửa kỹ rau quả kể cả khi được đóng “mác” là rau sạch.
Ăn uống cân bằng, đủ chất dinh dưỡng.
Ăn nhiều rau quả tươi. Tốt hơn nữa là hãy trộn chúng lại.
Vứt bỏ lá ngoài của bắp cải, xà lách và các loại rau khác.
Ăn nhiều chất xơ cũng có thể làm giảm nguy cơ một số bệnh ung thư
Cắt giảm lượng muối và đường trong công thức nấu ăn nếu có thể. Đường chứa nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng dễ gây thừa cân.
Giảm ăn các thực phẩm chế biến sẵn.
Nên chọn chất béo không bão hòa có trong quả bơ, bơ thực vật, dầu như dầu ô liu… Omega-3 là một loại chất béo không bão hòa được tìm thấy trong dầu cá như cá hồi, cá trích, cá thu, đậu nành…
Giảm ăn thịt, cá… chiên, nướng với nhiệt độ quá cao, nhất là mỡ động vật
Nên ướp thịt, cá trước khi nấu ăn.
Không sử dụng hộp đựng bằng nhựa để làm nóng thức ăn trong lò vi sóng, ngoại trừ loại được dán nhãn an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng.
Không ăn thức ăn có dấu hiệu của nấm mốc.
Tránh uống nước ô nhiễm (chất asen có thể tăng nguy cơ ung thư) như nước giếng chưa được kiểm nghiệm. Chất clo dùng để làm sạch nước nhưng nếu chất này quá nhiều có thể tăng nguy cơ ung thư bàng quang.
Hạn chế uống rượu bia…