HOTLINE : 0188 681 7878

Sunday, November 6, 2016

3 cái quả bạn hay ăn mang tác dụng ngăn đề phòng các tế bào ung thư

Ẳn 300 trái cam

gần đây các nhà kỹ thuật thuộc trung tâm y học Weill Cornell (New York, Mỹ) phát hiện rằng nếu tiêu thụ lượng vitamin C trong cam thì mang thể giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng của các tế bào ung thư đại trực tràng. chiếc ung thư này đứng hàng thứ ba trong các loại ung thư tại Mỹ sở hữu số lượng mắc mới khoảng 93.000 trường hợp mỗi năm.

loại quả ngừa ung thư
Ẳn cam mỗi ngày giúp bạn chống lại ung thư trực tràng (ảnh minh họa)

những nhà nghiên cứu đã thực nghiệm trên chuột và nhận thấy mang liều cao vitamin C mang thể làm suy yếu sự vững mạnh ung thư đại trực tràng do đột biến gen KRAS và BRAF.

Cơ chế tấn công những tế bào ung thư cũng giống như “con ngựa thành Troy”, trong ấy axit ascorbic sẽ bị oxy hóa biến đổi thành hợp chất DHA (Dehydro Ascorbic) mang khả năng thâm nhập qua màng tế bào ung thư. một lúc đã vào bên trong tế bào, DHA sẽ hiện trở lại “nguyên hình” vitamin C để tiêu diệt tế bào.

sở hữu phát hiện này, các nhà nghiên cứu hi vọng sẽ ứng dụng thành công vitamin C trong điều trị, đặc biệt là ung thư đại trực tràng với can hệ tới đột biến gen KRAS và BRAF.

Chanh tươi đông lạnh

tổ chức Nghiên cứu công nghệ và công nghiệp Australia (CSIRO) khuyên mỗi người nên tiêu thụ chí ít 150g vỏ cam hoặc chanh đông lạnh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Việc đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên những chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong.

Chanh đựng rộng rãi vitamin, chất chống oxy hóa rất tích cực cho sức khỏe và hầu hết chức năng của cơ thể. Nghiên cứu của các nhà kỹ thuật thuộc Viện Ung thư Anh phát hiện trong một trái chanh mang khoảng 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C...

Nước ép chanh với phổ quát ích lợi thanh lọc cơ thể nhưng khi nhấn mạnh tác dụng ngăn dự phòng và hỗ trợ điều trị ung thư thì phải nói đến vỏ chanh. những đặc tính chống ung thư sở hữu được là do hợp chất limonoids chứa trong vỏ chanh.

loại quả ngừa ung thư
Quả chanh được coi là có tác dụng chống lại bệnh ung thư (ảnh minh họa)

đa số nghiên cứu về chủ đề này đều khẳng định hợp chất limonoids đặc biệt với tác dụng mang bệnh ung thư vú, nó hiệu quả gấp 10.000 lần so sở hữu adriamycin - một cái thuốc được tiêu dùng để hóa trị chống ung thư trên toàn thế giới. tuy nhiên nếu như tác dụng phụ của adriamycin phá hủy cả những các tế bào lành quanh đó thì limonoids không khiến cho tổn thương các tế bào khỏe mạnh, vì vậy nó rất an toàn.

vừa mới đây limonoids được chứng minh lâm sàng có tác dụng tích cực trong điều trị các các loại ung thư như ung thư đại trực tràng, tuyến tụy, tuyến tiền liệt, gan, bệnh bạch cầu.

Theo các nhà khoa học của CSIRO, một trái chanh với thể phòng chống đến 50% những dòng ung thư. Họ khuyên mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 150 g vỏ cam hoặc chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Việc đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong và quan yếu hơn là bạn tiện dụng sử dụng.

các chuyên gia khuyên để điều trị và ngăn ngừa ung thư hiệu quả nên dùng chanh thường xuyên, gồm cả vỏ. phương pháp phải chăng nhất là cho cả quả chanh vào trong ngăn đá tủ lạnh.

Quả bơ

mới đây, các nhà khoa học Canada tiết lộ, chất béo của trái bơ sở hữu thể chống lại bệnh bạch cầu mẫu tủy (AML) bằng cách tiêu diệt các tế bào nhiễm bệnh. những nhà nghiên cứu phát hiện, ví như các tế bào gốc bị biến đổi, chúng sẽ khiến bệnh bạch cầu tái phát rộng rãi lần.

các phân tử chất béo trong quả bơ - avocation B - có thể ngăn chặn sự vững mạnh của các tế bào gốc nhiễm bệnh mà ko gây hại cho phần khỏe mạnh.